Da Liễu

anh (chị) và các bạn khám bệnh giúp mình với ạ! Mình có biểu hiện và phát bệnh đến nay là ngày thứ 4 rồi. Cụ thể như sau: + ngày đầu tiên: mình dọn dẹp nhà cửa (nhà cấp 4) để chuẩn bị tết vào sáng hôm đó. Đến trưa thì mình thấy mệt mỏi, khó ngủ. Đến chiều ( 2h30) mình có dậy đi tắm rồi giặt quần áo rất nhiều và mệt. tối mình có làm món giả cầy chứa rất nhiều mắm tôm và giềng cay. khi ăn tối xong mình thấy toàn thân mỏi rã nên đi ngủ sớm. tuy nhiên người rất run và lạnh mặc dù cơ thể thấy nóng. nửa đêm mình bị đổ mồ hôi trộn.! @ + Đến sáng hôm sau( ngày thứ 2) mình ngủ dậy thấy trên người có nổi mụn nước to hơn hạt đậu xanh nhưng ít nên chủ quan. Đến chiều mình đi xuống hà nội có việc, cách nhà 45km. đến nơi thì toàn thân cứng đơ đi lại quay cuồng và thấy nóng đầu. tối hôm đó mình thấy mụn nước nổi nhiều hơn và có cả ở trên đầu. chỗ có tóc. (mụn nước ko ngứa, chỉ hơi dát như mụn chứng cá bị viêm! :( rồi tối mình có đi xe máy ra đường đến 11 h đêm mới về nhà trọ. + sáng hôm sau mình về quê. về nhà cởi đồ thì thấy toàn thân( nửa trên có mụn nước đỏ dải đều nhau. hôm đó thì trên đầu có rất nhiều. mình liền đi khám thì họ bảo có thể do bị viêm chân lông nên kê cho mình đơn thuốc gồm: thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, thuốc chống dị ứng, + sau khi uống thì đến tối các mụn đó đồng loạt ngứa, không dát như trước. và đến hôm nay( ngày thứ 4) vẫn như vậy. Mình rất mong mọi người có thể cứu mình! ( tết này coi như ở nhà rồi ạ)

Nguyễn mạnh Cường

(2016/02/07 17:42)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả thì rất có thể cháu bị bệnh thủy đậu chứ không phải viêm chân lông. Vì nghỉ Tết khá dài nên hôm nay mới trả lời cho cháu được. Nếu là thủy đậu thì sẽ khỏi sau khoảng 10 ngày nếu không có biến chứng. Cháu có thể tham khảo thông tin về bệnh thủy đậu trong bài http://benhvirus.com/bai-viet/thong-tin-benh/benh-thuy-dau-va-nhung-dieu-can-biet.html
Không biết hiện giờ cháu đã khỏi chưa, nếu chưa, cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng. Nếu là bệnh thủy đậu, cháu có thể bôi gel Su bạc để nhanh khỏi và tránh để lại sẹo nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan