Tim Mạch

Tôi là nữ, năm nay 52 tuổi, tôi không bị bệnh tim mạch gì cả, nhưng dạo này thỉnh thoảng người nóng bừng, rồi vã mồ hôi, tim thì lúc đập nhanh như ngực phi, lúc lại ngừng đập trong khoảng 1 giây. Xin hỏi làm sao để trị tim lúc đập lúc bỏ? Xin cảm ơn.

Hoa

(2016/01/30 18:36)

Chào cô,
Ở độ tuổi của cô và tiền sử không có bệnh lý tim mạch nhưng lại có biểu hiện kể trên thì khả năng cô đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, do sự thay đổi nội tiết tố nữ khiến nhiều cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng. Hiện tượng tim nhịp đập nhịp bỏ của cô trong y học gọi là ngoại tâm thu, nếu nó chỉ diễn ra một vài lần trong năm thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu tình trạng này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cô, gây hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi thì cô cần phải điều trị bằng thuốc. Khi đó cô nên đi khám tại chuyên khoa tim mạch hoặc sản khoa để có chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.
Hiện nay trước mắt cô nên tập luyện một số môn thể thao có lợi cho sức khỏe, ổn định thần kinh như tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, và có chế độ nghỉ ngơi khoa học (ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng chất kích thích như trà, cà phê, tránh xa môi trường khói thuốc…). Cô cũng có thể lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim có các thảo dược và thành phần giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim như Khổ sâm, Taurine, Magie kết hợp với dược liệu tăng cường lưu thông máu và loại bỏ nguy cơ gây tắc mạch như Đan sâm, Vàng đằng. Tôi được biết trên thị trường hiện nay có tpcn Ninh Tâm Vương có thể giúp cô ổn định được nhịp tim và phòng ngừa biến chứng do ngoại tâm thu gây ra.
Chúc cô sớm cải thiện sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Toi hoi thuoc chong dong (sintrom) co anh huong tinh trung (nam gioi). Cam on

nguyen ngoc duy khiem

(2014/10/24 22:36)