Sản Phụ Khoa

E chào Bs. E đang uống thuốc tránh thai Meverlon 21v đã đc 2 vỉ, hết thuốc vỉ 2 ngày t7. Đúng ra chờ 1 tuần sau ( tức chủ nhật) uống viên 1 vỉ thứ 3, nhưng do e sơ suất, uposng viên 1 vỉ thứ 3 vào ngày t4 ( tức chỉ sau 4 ngày từ vỉ 2) . e chỉ mới uống 1 viên. Vậy cho e hỏi liệu e có nên uống hết vỉ 3 hay e phải mua vỉ khác chờ đúng ngày chủ nhật uống, và như vậy thuốc còn tác dụng ko? E phải uống thế nào để ko mang thai trong thời gian này ?

Nam Kha

(2016/01/28 19:50)

Chào em!
Thuốc tránh thai hàng ngày nên uống viên đầu tiên trùng vào ngày bắt đầu hành kinh sẽ giúp chu kỳ của thuốc trùng với chu kỳ của cơ thể, giảm tối đa tác dụng phụ ban đầu, tăng hiệu quả tránh thai của thuốc.
Tôi không rõ là bạn đã có kinh trở lại hay chưa? Nếu bạn đã có kinh nguyệt thì bạn dùng hết vỉ thứ 3 như bình thường và thuốc vẫn có tác dụng ngừa thai từ những viên đầu tiên.
Tuy nhiên, nếu em sử dụng viên đầu tiên khi chưa có kinh cũng không sao cả nhưng hiệu quả tránh thai sẽ không cao, dễ gây ra tác dụng phụ của thuốc làm cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi.
\nHơn nữa, em dùng như vậy thì được xem dùng lần đầu tiên nên phải dùng đến ngày thứ 7 mới có tác dụng tránh thai. Vì vậy nếu vợ chồng em sắp gần gũi mà chưa uống đủ 7 viên cũng không an toàn. Vì vậy em có thể sử dụng phương pháp khác an toàn khác như bao cao su chẳng hạn, nó phù hợp trong hoàn cảnh của em lúc này hơn.
\nChúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan