Sản Phụ Khoa

Bác sĩ ơi ! E mổ hỡ tntc vỡ 12/11/2015 , sau đó kinh nguyệt của e đều như lúc trc khi mổ.. Nhưng mỗi tháng đến ngày thứ 15 cảm giác răm răn vết mổ , lại bị sốt . Như vậy có sao không bác sĩ ??

Tiểu Linh

(2016/01/26 22:40)

Chào bạn,
Hiện tượng đau vết mổ sau 2 tháng là hoàn toàn bình thường bạn nhé, vào những ngày rụng trứng chất nội tiết tố estrogen và progesteron có sự thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Sau khi trứng rụng, progesteron (có tác dụng trấn tĩnh đối với hệ thần kinh trung ương) bị thiếu hụt nên gây ra các triệu chứng khó chịu và có thể kèm sốt nhẹ.
Thường vào ngày thứ 14 (nếu tính chu kỳ 28 ngày) sẽ là ngày rụng trứng, các bộ phận như noãn, niêm mạc, tử cung đều căng phồng, sẵn sàng chuẩn bị cho việc thụ thai.\nTuy nhiên, nếu trứng rụng mà không được thụ thai, bạn sẽ cảm giác khó chịu như quả bóng quá căng, cần xẹp hơi. Ngoài ra, cảm giác đau tức này gây áp lực ngược lại vào mạch máu, có khi còn làm đau đầu.\nCách tốt nhất để khắc phục những ngày khó chịu này là các bạn nữ phải tự tìm hiểu bản thân, biết được đây là một hiện tượng bình thường để chủ động xử lý. Tập Yoga, ngồi thiền để tĩnh tâm là một cách rất hay giúp bạn vượt qua cảm giác nặng nề, khó chịu.\nNgoài ra, thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý cũng có hiệu quả. Bạn nên uống nhiều nước để nội tiết được giải phóng nhanh hơn. Bạn cũng nhớ tranh thủ nghỉ ngơi mọi lúc có thể được, cố gắng thư giãn, thả lỏng bản thân và ngủ đủ.\nNên tăng cường ăn thịt, trứng, sữa, nội tạng động vật, hoa quả tươi như chuối, cam, quýt (đều là những thực phẩm giàu canxi, magiê, mănggan và kali). Tuyệt đối tránh để bị táo bón vì như vậy càng tích chữ chất độc trong cơ thể và làm bạn khó chịu hơn.\nNgoài ra, bạn nên tránh các thức ăn mặn vì muối bắt cơ thể trữ nước. Các chất kích thích như rượu, bia, cà phê hay những đồ ăn nhiều đường, đồ uống ngọt sẽ không tốt cho bạn trong thời gian này.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan