Sản Phụ Khoa

Em xin hỏi bác sĩ: Em năm nay 27 tuổi, đã lập gia đình.rnNgày 27/7/2013 là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối của em.rnĐến ngày 17/8/2013 em có dùng 2 thuốc nhỏ mắt kết hợp: Thuốc Natri clorid 0,9% và thuốc TOBRAMYCIN 0,3%, em nhỏ cả 2 mắt, ngày 4 - 5 lần, và nhỏ được 4 ngày thì dừng lại.rnChu kỳ kinh nguyệt của em đều là 28 ngày, giờ em bị trễ kinh vài ngày.rnEm rất lo lắng, nếu em có thai thì dùng thuốc TOBRAMYCIN như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ.rn rnEm rất mong nhận được câu trả lời của Bác Sì. Em xin cảm ơn.

Lê Thu

(2013/08/26 01:05)

Chào bạn.
Tobramycin là 1 kháng sinh nhóm aminoglycosid được chỉ định trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn nặng đe dọa tính mạng, đặc biệt với các bệnh mà nguyên nhân chưa rõ ràng hoặc bị nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn Gram âm. Tobramycin có thể dùng dưới dạng thuốc nước hay mỡ tra mắt 0,3% cho những bệnh nhiễm khuẩn ở mắt.
Tobramycin tập trung ở thận thai nhi và đã được chứng minh gây điếc bẩm sinh cả hai bên tai không hồi phục. Vì vậy phải cân nhắc lợi hại thật cẩn thận khi phải dùng thuốc này trong những tình trạng đe dọa tính mạng hoặc trong những bệnh nặng mà các thuốc khác không dùng được hoặc không có hiệu lực.
\nVì vậy, với trường hợp của bạn, nếu có thai thì đã dùng thuốc trong vòng 4 ngày. Tuy nhiên, đường dùng là đường ngoài (nhỏ mắt) cũng không đáng lo ngại quá. Nhưng nếu bạn có thai thì nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ và theo dõi thai theo chỉ định của bác sỹ để tránh được những biến chứng trên thai nhi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em sinh mo duoc mot thang 20 ngay khi quan he con ra mot chut mau co sao ko a

tran thi thom

(2014/11/24 21:30)