Sản Phụ Khoa

E chào bác sĩ ! Bác sĩ tư vấn giúp con với. E với chồng quan hệ cách đây 12 ngày,không dùng biện pháp an toàn. Sau đó thì uống thuốc tránh thai khẩn cấp cách 4h. Em bị chậm kinh 2 ngày thì dùng que thử thai hiện 2 vạch nhưng dùng loại khác thì hiên 1 vạch.Hôm sau thì thấy có ra máu nhưng ít so với bình thường và màu nâu sẫm ạ. Em đang định mai đi xém nghiệm máu beta HCG cho chính xác vì vợ chồng em đang kế hoạch. Bây giờ em đang rất lo lắng ạ. Em xin bác sĩ tư vấn cho e. Em cảm ơn!

Phạm Hà My

(2014/02/27 02:48)

Em gái thân mến!
mặc dù em không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ nhưng sau đó em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp nên khả năng có thai ngoài ý muốn là rất thấp. 6 tiếng sau khi quan hệ uống thuốc là quãng thời gian nằm trong quy định của thuốc tránh thai nên khả năng tránh thai là tương đối cao.
Em có thể mua que thử thai về thử một lần nữa để có kết quả chắc chắn. Em nên thử vào buổi sáng sớm vì thời điểm đó sẽ cho kết quả chính xác nhất. Nếu như que thử thai báo một vạch thì chắc chắn là em không có thai ngoài ý muốn, còn nếu không may có hai vạch thì nhiều khả năng là em đã có thai.
Chúc em mạnh khỏe và may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan