Tai Mũi Họng

Chào Bs. Năm nay em 25 tuổi, khoảng 8 đến 9 tháng nay bề mặt dưới lưỡi của em mọc 2 3 mục thịt dư và ngày càng nỗi thêm 4 5 mục và ở harton's ducts: Ống Wharton nỗi 4 đến 5 mục thịt và gây cho em cảm giác cợm, tất cả mụn thịt như trên đều không gây đau, ngứa, loét gì cả thưa Bs, cho em hỏi đó là bệnh gì của lưỡi và cách điềtj trị ra sao. Em xin cảm ơn

Trần hạo nam

(2016/01/26 22:18)

Chào bạn,
Lưỡi của chúng ta có cấu tạo đặc biệt gồm có nhiều cơ, được bao phủ bởi lớp niêm mạc. Niêm mạc lưỡi có 5 loại nhú: nhú chỉ, nhú nấm, nhú nón, nhú đài, nhú lá. Nhú đài tạo nên như hình chữ V là ranh giới 2/3 trước và 1/3 sau của lưỡi. Phần 1/3 sau của lưỡi (rễ lưỡi) có những hạt của tổ chức lympho (gọi là amidan lưỡi). Niêm mạc lưỡi phản ánh tình trạng sức khỏe của cơ thể, bình thường, lưỡi mềm mại, hơi hồng, rêu lưỡi mỏng, trắng hoặc ít rêu, không ướt và không khô.
Khi viêm mũi, xoang, họng làm cho các tổ chức lympho vùng này tăng cường hoạt động, do đó, chúng sẽ bị quá phát. Khi quan sát vào rễ lưỡi thấy có những hạt, không đau, màu hồng, không chảy máu đó là amidan lưỡi.
Vì vậy bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nếu có bệnh lí về tai mũi họng cần điều trị triệt để, ngoài ra cần tăng cường sức đề kháng cơ thể.
Chúc bạn sưc khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan