Cơ Xương Khớp

E bị vỡ mỏm dưới xương bán chè nay đã đc tháng rưỡi dồi. E đang tập co gối nhưng thấy hơi đau và có cảm giác là hơi sưng nữa. E đá đc đi khi k cần nẹp chưa ạ.

nguyễn văn quyết

(2016/01/24 22:56)

chào bạn,
Xương bánh chè nằm trước đầu gối. Xương bánh chè là 1 sương xốp võ mỏng, hệ gân này rất mạnh nên khi bị chấn thương mạnh thường bị vỡ. Khi xương bánh chè bị vỡ thì 2 mãnh vỡ bị kéo về 2 phía (trên và dưới), làm cho gân cơ tứ đầu đùi bị đứt nên không đi lại được. Nếu chỉ bị chấn thương nhẹ thì có thể bị dập gân, rất hiếm khi bị nứt ( khoảng 1-2%). Theo như bạn mô tả thì bạn bị nứt xương này.
Trường hợp gãy xương bánh chè thì phải mổ. Trường hợp chấn thương xương bánh chè không vỡ, thì chỉ cần băng cố định, uống thuốc giảm đau, hạn chế đi lại độ 2 tuần có thể đi lại bình thường. Nếu sau 2 tuần mà gập gối vẫn đau, đầu gối sưng thì cháu phải đi khám lại để BS xác định xem có bj chảy máu hay tràn dịch trong bao khớp không, có rách bao khớp, đứt 1 phần dây chằng không? nếu có những biến chứng trên thì phải nhập viện điều trị. Nếu không điều trị đúng có thể có biến chứng làm cứng khớp, đau dai dẵn... về sau rất khó trị.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan