Da Liễu

Xin chào bác sỹ! Năm nay em 31 tuổi.Vừa qua, em hay nổi ban đỏ ở mặt, em đi khám ở bệnh viện Bạch mai thì bác sỹ bảo nghi vấn bị bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Tuy nhiên em chỉ xuất hiện 02 biểu hiện trong 11 biểu hiện thường gặp của bệnh là: nổi ban và xét nghiệm kháng thể kháng nhân dương tính. Nhưng sau 4-5 lần đi khám bác sỹ vẫn chưa cho em uống thuốc điều trị bệnh cụ thể. Hiện nay tình trạng sức khỏe của em vẫn tốt, em muốn sinh con nhưng đang băn khoăn lo lắng liệu con sinh ra có bị bệnh như mẹ không? Em có nên sinh con bây giờ không? bệnh lupus ban đỏ hệ thống em khám ở bệnh viện Bạch mai đã đúng địa chỉ chưa? Mong bác sỹ hãy giải đáp những câu hỏi của em. Xin chân thành cảm ơn!

Lương Thị Ninh

(2016/01/22 21:34)

Chào em,
Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến trung ương, là cơ sở y tế đầu ngành về đa khoa. Em đi khám ở đây rồi thì em yên tâm nhé! Em mới có 2 trong 11 triệu chứng thì cũng chưa thể chẩn đoán chính xác có phải bị lupus hay không, vì vậy cũng chưa thể kê thuốc điều trị được.
Nếu em bị lupus ban đỏ thì con em có khả năng bị lupus cao hơn một chút so với những đứa trẻ khác, nhưng không phải chắc chắn sẽ mắc. Rất rất nhiều bà mẹ bị lupus vẫn sinh con khỏe mạnh bình thường em nhé!
Người bệnh bị lupus được khuyên là chỉ nên mang thai khi đã ổn định được bệnh ít nhất 6 tháng, và phải được bác sĩ theo dõi trong suốt thời gian mang thai, vì bệnh có thể nặng hơn trong thời gian nà, và nếu cần dùng thuốc thì phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.
Em chưa được chẩn đoán chính xác thì em hãy tạm thời chưa có con nhé! Vào lần khám sau, em nên xin ý kiến của bác sĩ khám trực tiếp về việc có con, bác sĩ đó là người nắm rõ tình hình sức khỏe của em và sẽ cho em lời khuyên hợp lý nhất.
Hy vọng em không mắc bệnh lupus.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan