Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 16t. Cháu hay bị dị ứng da. Nhưng hôm nay thấy ngứa ngứa ở da cháu gãi vào 1 lúc sau chỗ gãi ấy nổi nhiều nốt mẩn đỏ li ti như đầu kim ạ. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp cháu ạ cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Hoài Nam

(2016/01/14 05:06)

Chào cháu,
Cháu hay bị dị ứng, thì có thể lần ngứa này của cháu cũng là dị ứng nhé! Nhưng cháu bị nổi mẩn đỏ li ti như đầu kim, và nếu tình trạng này xuất hiện ở những chân lông và kéo dài thì có thể cháu bị viêm chân lông.
Triệu chứng của bệnh viêm chân lông (viêm nang lông)
– Nổi những nốt sẩn đỏ, lông không mọc ra ngoài mà xoắn lại bên trong những nốt sẩn đỏ, gây ngứa khó chịu ở vùng nang lông.
– Những nốt đỏ mọc quanh vùng bị da bị bệnh không lớn nhưng dày đặc gây cảm giác ngứa râm, ran, bứt rứt.
Ngoài các triệu chứng của bệnh viêm nang lông vừa kể trên, người bệnh còn thấy là có sự xuất hiện của mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức.
Khi các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vảy và làm khô da. Các mụn mủ mọc thành từng đợt, và thường không để lại sẹo.
Viêm nang lông là bệnh diễn tiến dai dẳng và rất dễ trở thành mạn tính. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, đinh râu. Vì thế khi thấy những triệu chứng của bệnh viêm nang lông, người bệnh cần tìm tới các bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để được thăm khám và chữa trị kịp thời, đúng phương pháp.
Nếu sau vài ngày mà triệu chứng mẩn đỏ li ti này không đỡ thì cháu nên đi khám để được điều trị sớm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan