Tim Mạch

: Cha tôi bị bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ đã lâu, tôi muốn hỏi bệnh này có nguy hiểm hay không và làm thế nào để chữa khỏi bệnh?

Hưng

(2016/01/19 21:00)

Chào bạn,
Thiếu máu cơ tim cục bộ là tình trạng cơ tim bị thiếu oxy và dinh dưỡng để hoạt động do hệ động mạch vành cung cấp máu cho tim bị gián đoạn. Nguyên nhân chính là do cholesteol máu cao dẫn tới hình thành các mảng xơ vữa động mạch gây chít hẹp hoặc tắc nghẽn lòng mạch. Nếu không điều trị ổn định, bệnh sẽ kéo dài mạn tính và gây ra nhiều biến chứng như nhồi máu cơ tim cấp, suy tim, rối loạn nhịp tim và làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Đặc biệt theo nhiều thống kê cho thấy, bệnh mạch vành hay thiếu máu cơ tim cục bộ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở hầu hết các nước trên thế giới.
Chính vì vậy, bạn nên đưa cha đi khám chuyên khoa tim mạch thường xuyên để có hướng điều trị kịp thời. Đồng thời, cha bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt như bỏ rượu, bia, thuốc lá, nước có ga…, hạn chế ăn đồ chiên xào, mỡ, nội tạng động vật, ăn tăng cường rau xanh và hoa quả tươi, luyện tập thể dục đều đặn, không nên thức quá khuya hoặc làm việc gắng sức. Bệnh mạch vành mặc dù không thể chữa khỏi nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị tích cực sẽ giúp kiểm soát được căn bệnh này. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cho cha sử dụng những thảo dược tốt cho tim mạch như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Đan sâm, Hoàng bá,... có trong Tpcn Vương Tâm Thống giúp giãn mạch, giảm cholesterol máu, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu để hạn chế tình trạng thiếu máu cơ tim, đồng thời sẽ phòng ngừa được những biến chứng nguy hiểm do bệnh mạch vành gây ra.
Chúc bạn và cha luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan