Tim Mạch

Chào BS, tôi năm nay 70 tuổi, XN cho kết quả cholesterol 6,5, HDL 1,84, LDL 3,79. Có người khuyên nên dùng antorvastatin hay simvastatin, nhưng có người lại bảo không nên dùng vì nó rất hại cho gan, có người lại tuổi tôi như vậy là bình thường. Xin BS tư vấn cho và nếu phải điều trị thì uống thuốc gì it tác dụng phụ, xin cảm ơn.

Trương hữu Văn

(2015/04/29 18:23)

Chào bác,
Bệnh mỡ trong máu đang dần trở nên phổ biến. Chúng thực chất là cholesterol trong máu. Những người đã từng bị mỡ trong máu cao sẽ rất có khả năng mắc các bệnh về tim mạch hay xơ vữa động mạch nặng, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp có thể dẫn đến đột quỵ hoặc tử vong. Do đó việc điều trị và kiểm soát mỡ máu là hết sức cần thiết
Đối bất kỳ thuốc sử dụng đêu có tác dụng chính và tác dụng phụ và khi tác dụng phụ không ảnh hưởng quá lớn tới sức khỏe so lợi ích nó mang lại thì hoàn toàn yên tâm. Đối 2 thuốc bác được chỉ định sử dụng chỉ lưu ý đối bệnh nhân có tình sử bệnh gan. Do đó bác không mắc bệnh gan thì hoàn toàn có thể sử dụng được mà không phải lo lắng và sau khi hết đơn thì cần đên khám lại kiểm tra xem đáp ứng của thuốc.
Ngoài ra bác cần nhiều rau củ quả, hạn chế thịt và hạn chế ăn ăn những thức ăn chiên sào, không sử dụng mỡ động vật, nội tạng, bia rượu.... Nên tăng cường luyện tập
Và để phòng nguy cơ mỡ gây xơ vữa động mạch, hình thành cục máu đông gây tai biến thì bác có thể bổ sung thêm sản phẩm Nattospes với thành phần chính là Nattokinase giúp tiêu cục máu đông và ngăn ngừa hình thành.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan