Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ. Năm nay cháu 23 tuổi. Cháu vẫn hay chơi đá bóng và chạy bền. Nhưng hơn một năm nay cháu đã không chơi thể thao rồi. Gần đây cháu thấy bị đau khớp háng phải. Có hiện tượng hơi đau buốt nhẹ khi ngồi và khi nằm ngửa. Nhưng đi lại thì không cảm thấy gì. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị làm sao, liệu cháu có bị thoái hóa khớp háng không ạ. Vì cháu thấy các khớp của cháu không được khỏe như người khác. VÍ dụ như khớp quai hàm khi mở rộng nghe thấy tiếng lục cục nhỏ. Xin bác sĩ tư vẫn giúp ạ. Trân trọng cảm ơn bác sĩ!!!

lê quang đạo

(2014/09/29 16:08)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì khớp háng của bạn đã gặp vấn đề rổi, các bệnh mà bạn có thể gặp như: thoái hóa khớp kháng, viêm khớp kháng, viêm khớp dạng thấp, bong sụn viền khớp háng...Đây là một tình trạng bệnh lý hay gặp ở nam giới. Người ta cho rằng nguyên nhân của căn bệnh này một phần do rượu. Triệu chứng của bệnh bắt đầu từ đau khớp háng, hạn chế dạng chân, đi lại đau và cả khi ngồi nghỉ ngơi cũng đau.
Bạn nên đi khám tại chuyên khoa cơ xương khớp để được chẩn đoán chính xác nhất, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.
Còn tình trạng khớp quai hàm khi mở rộng nghe tiếng kêu lục cục nhỏ, nguyên nhân có thể do răng mọc lệch, tai nạn chấn thương quai hàm, tật nghiến răng, căng thẳng stress... dẫn đến bệnh loạn năng thái dương hàm. Biểu hiện:
- Mỏi cơ nhai: ban đầu có cảm giác mỏi, không thoải mái ở các cơ vận động hàm. - Đau: xuất hiện muộn hơn. Lúc đầu chỉ đau khi nhai, sau đó đau cả khi không nhai. Đau ban đầu ở các cơ nhai và khớp thái dương hàm, về sau lan rộng dần, có thể đau toàn vùng đầu. - Không há miệng to được. - Nghe thấy tiếng lục cục ở khớp thái dương hàm khi há miệng. - Ảnh hưởng tới nhiều cơ quan lân cận: gây ù tai, chóng mặt, lung lay răng… Các triệu chứng trên thường tiến triển chậm, thành từng đợt, mỗi đợt kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, rồi tự hết làm người bệnh không chú ý.
Bạn cũng nên thăm khám bên chuyên khoa răng hàm mặt để có phương pháp điều trị tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan