Tim Mạch

Khi thay đổi tư thế tôi thường xuyên thấy chóng mặt, đầu óc quay cuồng, không đứng vững, sau khi nghỉ ngơi thì cơ thể lại bình thường. Vậy tôi có bị bệnh gì không? Và chữa bằng cách nào?

Thu Lan

(2016/01/19 20:59)

Chào bạn, những dấu hiệu kể trên có thể bạn bị huyết áp thấp tư thế. Huyết áp thấp là khi chỉ số HA >90/60mmHG hoặc <120/80mmHG kèm theo triệu chứng đau đầu hoa mắt chóng mặt, đặc biệt những dấu hiệu này có thể xuất hiện ngay khi bạn thay đổi tư thế đột ngột. Ngoài một số nguyên nhân như cơ thể thiếu máu, tuần hoàn máu kém, thì tình trạng tụt huyết áp tư thế còn là hậu quả của việc sử dụng một số thuốc điều trị như thuốc tim mạch, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm, lo âu,... Tuy nhiên, để có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, bạn nên đi khám và điều trị dưới sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.
Trước mắt, nếu nguyên nhân gây tụt huyết áp là do tác dụng phụ của thuốc mà bạn đang dùng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có thể điều chỉnh liều hoặc thay đổi loại thuốc khác cho phù hợp. Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng này, bạn nên chú ý điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng hợp lý, có thể sử dụng những thực phẩm chứa nhiều sắt để tăng tạo máu, cải thiện chất lượng tuần hoàn máu như thịt bò, thịt gà, gan động vật, kẹo, trà gừng,… Không nên thay đổi tư thế đột ngột, tránh thức quá khuya và hạn chế ngồi làm việc lâu trước máy tính, nên tập thể dục thường xuyên để thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu toàn cơ thể. Đồng thời, để ổn định và duy trì huyết áp bền vững lâu dài, bạn nên tham khảo và sử dụng những sản phẩm thảo dược có chứa những hoạt chất sinh học thiên nhiên giúp bổ máu, tăng cường tuần hoàn lưu thông máu lên não, cải thiện làm giảm các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do huyết áp thấp gây ra. Một trong số những sản phẩm bạn có thể tham khảo sử dụng như Tpcn Hồng Mạch Khang.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan