Khám chữa viêm cơ tim cho trẻ em tại phòng khám bs Đặng vạn phước

Con tôi 11 tháng tuổi cháu sinh non nên sức đề kháng kém, rất hay sốt, khó thở. Tôi đưa con đi khám thì bác sĩ nói là bị viêm cơ tim do virut. Bệnh này có nguy hiểm không và có thể chữa khỏi được không, thưa bác sĩ? Xin hãy giới thiệu giúp tôi phòng khám bệnh uy tín với ạ. Tôi có tham khảo thông tin trên mạng nhưng sao vẫn thấy hoang mang. Tôi cám ơn nhiều lắm.

Dương Thu Trang (Thái Bình)

(2016/12/27 22:35)

Thân gửi bạn.
Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến căn bệnh viêm cơ tim.

 

Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim do nhiễm trùng, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân. Các quá trình bệnh lý này ảnh hưởng đến cơ tim, kèm hoặc không kèm theo triệu chứng toàn thân. Những biểu hiện thường gặp nhất là suy tim, tuy nhiên đôi khi rối loạn nhịp hoặc đột tử là biểu hiện đầu tiên của bệnh. Nhiễm virut là nguyên nhân thường gặp nhất của viêm cơ tim. Tác nhân gây bệnh là Adenovirus và Coxsackievirus B. Ở trẻ bú mẹ, viêm cơ tim do virut thường biểu hiện bằng viêm cơ tim cấp tính và rất trầm trọng. Ở trẻ nhỏ (2 - 5 tuổi) bệnh cũng thường khởi đầu bằng viêm cơ tim cấp nhưng ít nặng nề hơn. Ở trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên, bệnh thường không có triệu chứng và trẻ thường đến phòng khám khi đã có biểu hiện bệnh cơ tim giãn, thường là hậu quả của viêm cơ tim virut tiềm tàng trước đó. Nếu đúng con chị bị viêm cơ tim do virut thì cần điều trị sớm tại chuyên khoa tim mạch. Nói chung, đây là thể bệnh nặng, tỉ lệ điều trị khỏi không cao.
 

Bạn có thể đưa con đến phòng khám của GS Đặng Vạn Phước - hiện đang là chuyên gia đầu ngành ở chuyên khoa Nội Tim Mạch

Địa chỉ phòng mạch: 172 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại:  0838 224 785

Thời gian khám : 

Thứ Hai - Chủ Nhật: 18:00 - 20:00.

 

 

Tuy nhiên, phòng khách của GS Phước lúc nào cũng trong tình trạng quá tải bệnh nhân, nên nếu không muốn phải mất thời gian chờ đợi. Vui lòng liên hệ với Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIẾN PHÍ. 

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Chúc con bạn sớm khỏi bệnh. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan