Da Liễu

Chào bác sĩ Cách đây 1 tháng em lên 2 cái mụn lạ trên tay, mới đầu táy đỏ sau đó làm mủ. Em nặn mủ ra vết thương chảy rất nhiều nước vàng, và khi khô mặt lại tiếp tục làm mủ và hầu như không lành, vùng da chỗ bó bị bong ra tạo thành hình tròn.. Và cách đây 1 tuần em cũng bị 2 cái dưới chân, em đang rẩ lo vì không biết mình đang mắc căn bệnh gì... Và điều này kiến em mất tự tin... Vì mụn thường to bằng đầu đũa và có cái to hơn.

Trương vũ kha

(2016/01/17 23:30)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì rất có thể em bị bệnh tổ đỉa.
Triệu chứng của bệnh tổ đỉa:
– Mụn nước màu trắng trong là triệu chứng chính, kích thước nhỏ khoảng 1mm, nằm sâu, chắc, khó vỡ, thường tập trung thành từng chùm hơi gồ trên mặt da. Đôi khi nhiều mụn nước kết tụ thành bóng nước lớn.
– Vị trí: 90% là gặp ở lòng bàn tay và các rìa ngón tay hoặc là chỉ gặp một trong hai chỗ đã nói trên, còn ở lòng bàn chân và rìa ngón chân thì ít gặp hơn. Tổn thương thường đối xứng và bệnh thường không bao giờ vượt quá cổ tay, cổ chân.
– Bệnh thường xảy ra từng đợt, trước khi nổi mụn nước thường có cảm giác ngứa, rát, một số trường hợp kèm tăng tiết mồ hôi. Mụn nước của bệnh tổ đỉa thường có xu hướng khô ít khi tự vỡ, rồi để lại một điểm dày sừng màu vàng đục, tróc da.

– Khi bị nhiễm khuẩn thì mụn nước hoặc bóng nước sẽ đục, sưng đỏ kèm theo sưng hạch bạch huyết ở vùng kế cận và người bệnh nóng sốt.
Em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tin để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan