Bệnh Nam Khoa

chào các bác sĩ hôm trước em có đi khám ở BV Bình Dân bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, ở đó chỉ cho toa uống thuốc thôi, BS ở đó cho siêu âm kết quả là (thừng tinh trái giãn tăng phổ màu và phổ dòng chảy khi rặn), vậy BS cho e hỏi kết quả như vậy em bị giãn có nặng k,và bị giãn ở độ nào, e cám ơn các BS

Lộc

(2016/01/13 21:39)

Chào bạn,
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý thường gặp ở nam giới, chiếm đến 15-25%. Bệnh ít khi dẫn đến vô sinh mà thường dẫn đến vô sinh do bệnh lý thứ phát kèm theo. 90% trường hợp bị giãn tĩnh mạch một bên, và khoảng 90% số đó gặp phải bên trái. Giãn tĩnh mahcj thừng tinh chia làm các độ dưới đây:
- Độ 0: Giãn tĩnh mạch tinh chưa có biểu hiện lâm sàng. Không phát hiện được khi thăm khám, chỉ phát hiện được khi làm các thăm dò cận lâm sàng như siêu âm (gọi là giãn tĩnh mạch tinh khi có ít nhất một tĩnh mạch trong đám rối tĩnh mạch có đường kính lớn hơn 3 mm, có hồi lưu khiến phình to hơn sau khi bệnh nhân đứng dậy hoặc cho làm nghiệm pháp gắng sức (nghiệm pháp Valsalva)\n- Độ 1: Giãn tĩnh mạch tinh sờ thấy hoặc nhìn thấy khi làm nghiệm pháp gắng sức.\n- Độ 2: Giãn tĩnh mạch tinh sờ thấy nhưng không nhìn thấy khi đứng thẳng mà không cần làm nghiệm pháp Valsalva.\n- Độ 3: Giãn tĩnh mạch tinh nhìn thấy hiện rõ ở da bìu khi đứng thẳng.
Trong đó độ 2 và 3 có nguy cơ dẫn đến vô sinh cao hơn. Hiện nay, giãn tĩnh mạch thừng tinh của bạn đang ở ngưỡng 0, tức là chỉ thấy thông qua siêu âm. Bạn không nên quá lo lắng, nên sử dụng thuốc điều trị để nhanh chóng hồi phục sức khỏe!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan