Tai Mũi Họng

dạ con chào báo sĩ! Con bị nhiều mảnh nhỏ nhỏ giống ráy nát o vành tay vác trái tai, lan ra mía tay chỗ mat, làm vung da o cho nổi bị đỏ lên. Con không co cam giác ngứa. Nhưng có nhieu mảnh dày đặt giống ráy nát. Con có den bệnh viện tai mũi họng dẻ khám thí bác si bảo con bị viêm tai, cho cho con thuốc uống va chay cồn 3% để rủa nhưng con uống thuốc va rửa một tuần rồi nhưng không bớt mà còn bị năng hơn. Xin bác sĩ tư vấn cháu bị gì và cách điều trị ạ! Cháu cám ơn bác Sĩ

Võ thị Ngọc thuý

(2016/01/14 19:47)

Chào bạn,
Bệnh ở tai ngoài bao gồm viêm ống tai ngoài do nhiễm khuẩn thường có biểu hiện viêm, đỏ sưng đau ở vành tai hoặc ống tai, thường bs sẽ cho bạn uống kháng sinh và cồn boric 3% sau 7-10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm. Trong trường hợp nếu không sưng đỏ nhưng lại có vảy nhiều và thường bong tróc thì là do chàm, lúc này bạn có thể dùng thuốc bôi ngoài da bằng thảo dược như kem Explaq sẽ hiệu quả.
Ngoài ra bạn cần giữ gìn sạch sẽ tai, tránh để nước bẩn tiếp xúc, không nên dùng tay chọc ngoáy ống tai ngoài như vậy sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
xin chào bác sĩ cháu bii

nguyễn như minh

(2015/12/31 22:21)

Tai Mũi Họng
Miệng bị nóng làm nóng rát khi ăn có nên dùng sihiron không?

Trương anh kiệt

(2016/03/18 20:45)