Cơ Xương Khớp

Cháu chào bác sĩ, mẹ cháu năm nay 49 tuổi. Mấy tháng trước vai sau gáy mẹ cháu xuất hiện 1 cục sưng nhưng không gây đau cũng k có biểu hiện gì, nhưng mấy ngày gần đây sưng to hơn 1 ít với mẹ cháu kêu đau gáy , vai và đau đầu ạ. Cháu rất lo lắng, bác sĩ ơi biểu hiện như thế có nguy hiểm không ạ. cháu cảm ơn ạ

nguyễn thị huyền trang

(2016/01/12 05:37)

Chào bạn,
Do không trực tiếp thăm khám cho mẹ bạn nên chưa biết được cục mà bạn mô tả như thế nào. Tuy nhiên, cũng có thể mẹ bạn bị nổi hạch bạch huyết vùng sau tai và không có hiện tượng viêm nhiễm nên không cần điều trị gì. Nhưng trường hợp cơ thể bị nhiễm siêu vi, nhiễm trùng, các hạch bạch huyết sẽ phản ứng lại bằng hiện tượng viêm sưng, nóng, đỏ, đau nhưng sau khi điều trị các bệnh lý trên, các hạch sẽ nhỏ lại, hết đau.
Còn vấn đề đau vai gáy và đau đầu như bạn mô tả thì gọi là Hội chứng đau vai gáy có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Khi nghi mắc hội chứng này nên đi khám càng sớm càng tốt, nhất là khám chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán, điều trị và tư vấn kịp thời bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
E bi nut xuong chay chay chan trei lam the nao de nhanh liên xuong thua bac sy

nguyen viet cuong

(2016/06/30 13:09)