Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ, khoảng 1 tuần trước trong lúc bất cẩn em bị kẹp ngón tay trỏ vào 2 đoạn thành cầu bằng sắt/thép, mất phải tầm 15-20 giây mới gỡ ra được. Từ ngay sau lúc đó đến bây giờ, ngón tay em vẫn co duỗi được, không chảy máu, nhưng bị tê 2 đốt phía ngọn của ngón tay. Theo như nhân viên y tế ở chỗ đó nói thì ngón tay vẫn co duỗi được tức là xương & khớp không sao, và cho em chườm đá ngón tay trong vài tiếng sau đó. Hôm sau thì ngón tay em chỉ hơi sưng lên 1 chút xíu, hơi đỏ nhẹ, nhất là ở vài vết bị các phần nhô ra của thanh sắt đâm vào, nhưng tất cả biểu hiện rất ít, không bầm tím, nhìn thoáng qua hầu như không có gì khác bình thường, và các hôm sau em vẫn cố làm các hoạt động bìh thường. Nhưng điều em lo là cho đến bây giờ đã 1 tuần từ đó rồi nhưng 2 đốt ngón tay của em vẫn bị tê, cảm giác khi sờ vào vật khác giống như có 1 lớp vải bông quấn quanh ngón tay vậy. Đầu ngón tay nếu ấn mạnh thì thấy tê & hơi đau, nhất là phần dưới móng tay. Nhấn day day vào mặt dưới khớp lớn của ngón tay thì thấy cảm giác tê lên cả 2 đốt trên, em nghĩ tổn thương nằm ở vị trí đó. Vậy cho em hỏi, với triệu chứng như thế thì đó là tổn thương đến phần nào (sụn, khớp, hay dây thần kinh...), em có thể để tự khỏi hay tự chữa trị được không, hay nên đi khám, và nếu khám thì nên khám khoa gì ạ? Em xin cảm ơn.

Quý

(2016/01/11 07:09)

Chào bạn,
Trước tiên là chúng tôi rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi đến, với những thông tin mà mô tả tả rất kỹ về tình trạng của mình thì chúng tôi có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên như sau:
Trường hợp của bạn thì về xương khớp không ảnh hưởng, nhưng hiện tượng tê rân ngón tay thì rất có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, và với những trường hợp này bạn cần phải đi khám để các bác sĩ thông qua những kiểm tra như MRI, x-quang, để biết được nguyên nhân chính xác là gì và từ đó có hướng điều trị thích hợp. Bạn nên vào các khoa xương khớp ở bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan