Da Liễu

chào bác sĩ, năm nay em 22t. Khoảng 1 năm trở lại đây, quầng vú của em lâu lâu lại bị ngứa. Tuy nhiên khoảng hơn 1 tháng lại đây, nó bị ngứa dữ dội, em gãi nhiều nên quầng vú bị chảy nước. Em đã đi khám ở bv Hòa hảo, bác sĩ bảo em bị nấm. Nhưng cho thuốc uống và bôi mà vẫn không đỡ, mà còn có triệu chứng lan rộng hơn. Quầng vú vẫn bị chảy nước nhiều mà không khô lại. Ngực em thì hoàn toàn bình thường, không có khối u gì. Vậy cho em hỏi là em có phải bị nhiễm nấm thật không. Có cách nào để quầng vú không bị chảy nước nữa không ạ? Em cám ơn bác sĩ

Đỗ Quỳnh

(2016/01/06 16:51)

Chào em,
Với các triệu chứng: ngứa dữ dội, lan rộng thì rất có thể em bị nhiễm nấm như lời bác sĩ chẩn đoán.
Ngứa là dấu hiệu đầu tiên của bệnh làm cho bệnh nhân rất khó chịu, gãi làm lây lan mầm bệnh, đồng thời làm nhiễm trùng da gây mưng mủ, lở loét… Vì vậy, người ta thấy hậu quả của bệnh nấm da là ngứa và gãi làm nhiễm trùng da, viêm da, chàm hóa gây phiền toái cho bệnh nhân và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Em nên hạn chế gãi nhé! Nếu chưa yên tâm về chẩn đoán của bác sĩ, và điều trị chưa hiệu quả thì em nên đi khám lại tại một cơ sở y tế uy tín khác để được chẩn đoán bệnh và kê thuốc điều trị.
Vì bệnh của em ở vùng ngực nên em cũng cần chú ý mặc áo lót mềm, thoáng, thay áo lót hàng ngày, giặt sạch và phơi khô dưới nắng để đảm bảo diệt khuẩn tốt em nhé!
Chúc em mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan