Sản Phụ Khoa

dạ xin chào chuyên gia ạ em có một vấn đề mong chuyên gia tư vấn dùm em em mang thai được 29 tuần và mấy hôm nay thấy ngực căn tức và hôm nay thì ngực em tiết ra một chất lỏng màu vàng em không biết là gì thưa bác sĩ ạ, em có lên mạng xem thi chắc sữa non nhưng mọi người bảo sữa non có màu vàng va đặc đúng vậy không ạ

trương kim ngọc

(2016/01/02 22:01)

Chào bạn,
Tiết sữa non không phải là bạn sắp chuyển dạ: Đây là hiện tượng tự nhiên, do tuyến vú hoạt động mạnh mẽ để chuẩn bị sữa cho em bé sắp chào đời. Nó không phải là yếu tố dự báo bạn sắp chuyển dạ hay sảy thai.
Hiện tượng tiết sữa khi mang thai là do hormone prolactin, nên chẳng có sự liên quan nào giữa việc tiết sữa trong thai kỳ với lượng sữa được “sản xuất” khi bé chào đời. do vậy bạn cũng dừng nên quá lo lắng
Tuy nhiên nếu có kèm với dấu hiệu bên dưới thì bạn cần đi khám ngay:
Sữa non có lẫn máu: Một số thai phụ hoảng hốt vì phát hiện ra chút máu có lẫn trong sữa non. Điều này là do sự phát triển quá nhanh về số lượng các mạch máu, tập trung quanh vùng ngực. Nó không cảnh báo tình trạng nguy hiểm gì về sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sữa non có lẫn máu quá mức, đầu ngực bị căng đau thì bạn nên đi khám.
Nếu có một chút ít thì không sao, hiện tượng này là do sự phát triển quá nhanh về số lượng các mạch máu, tập trung quanh vùng ngực, nên khi căng tức thường chảy ra cùng sữa. Tuy nhiên, nếu sữa non có lẫn nhiều máu, đầu ngực bị sưng đỏ, căng đau, thì bạn nên đi khám vì đó có thể là biểu hiện bất thường.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan