Da Liễu

chào bác sĩ, vùng da dưới bẹn và đùi của em xuất hiện những vệt dài lõm xuống và bị đổi màu. khi dùng tay ngắt thì không có cảm giác. Em đã bị 4 đến 5 tháng nay nhưng không thấy hết, và không lây ra thêm. Cho em hỏi đó là bệnh gì? có nguy hiểm hay không

trần văn tuấn

(2016/01/02 05:39)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có thể em bị rạn da. R
Rạn da biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Vết rạn được hình thành qua 2 thời kỳ: thời kỳ đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng.
Rạn da thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn mang thai, nhưng cũng thường gặp ở thanh thiếu niên tuổi dậy thì có sự tăng cân nhanh, đột ngột, hoặc những người tập thể hình với cường độ cao, khiến tăng cơ nhanh chóng.
Rạn da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Để hạn chế rạn da, em có thể dùng bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica. Với thành phần chính là dịch chiết lá tre, Babolica sẽ giúp bổ sung silica tự nhiên, giúp tăng tổng hợp collagen, để hạn chế rạn da, da nhăn nheo, chảy xệ. Em có thể mua về dùng nhé!
Bên cạnh đó, em cũng cần chú ý không để tăng cân nhanh quá, tránh vận động mạnh gây tăng cơ nhanh.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan