Tai Mũi Họng

chào bác sĩ, tôi năm nay 46 tuổi. tôi bị đau rát họng 3 tháng nay, lúc đầu mới bị thì hay ho, bây giờ họng đau rát, vướng khó nuốt, không ăn được. Tôi đã đi khám nhiều nơi, soi họng, dạ dầy. bác sĩ kết luận bị viêm họng cấp, Viêm Amidan mạn tính, viêm dây thanh quản. bác sĩ kê thuốc uống 2 tháng nay không thấy thuyên giảm, hôm trước tôi đi khám lại thì phát hiện thấy viêm Amidan có lốm đốm mủ. giờ tôi rất lo không biết mình bị làm sao mà uống thuốc không khỏi mà còn bị nặng hơn, mong bác sĩ tư vấn giúp.Tôi cảm ơn bác sĩ.

trần văn tuyến

(2016/01/02 03:46)

Chào bạn,
Do bạn bị viêm đường hô hấp mạn, nên chỉ cần gặp các điều kiện bất lợi như thay đổi thời tiết, stress, làm việc quá sức hoặc nói nhiều là tổn thương lại trở lại và xuất hiện một đợt viêm. Trường hợp của bạn ở giai đoạn mạn thì dùng thuốc tây sẽ không còn hiệu quả nhiều do trước đây thường xuyên dùng gây nhờn thuốc, thứ 2 là tây y chỉ kháng khuẩn, tiêu viêm giúp giảm triệu chứng chứ không làm phục hồi tổn thương cho bạn được. Vì vậy người bệnh cứ cảm thấy bệnh mình thuốc nặng nhẹ gì cũng không điều trị và cảm thấy mệt mỏi với căn bệnh này.
Mục tiêu điều trị của viêm đường hô hấp mạn nói chung là trước mắt giảm triệu chứng và mục tiêu lâu dài là phục hồi tổn thương và ngăn chặn bệnh tái phát. Để làm được điều này người bệnh cần xác định đâu là nguyên nhân chính làm bệnh mình tái phát: do tính chất công việc phải nói nhiều, làm việc trong môi trường nhiều khói bụi hay quá lạnh, sức đề kháng yếu dễ bị nhiễm khuẩn, thức khuya,... từ đó tìm cách hạn chế và cải thiện. Tiếp theo là tăng các yếu tố bảo vệ: Xây dựng lối sống khoa học, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí tăng sức đề kháng toàn diện cho cơ thể, tập thể dục hít thở sâu rất tốt cho người bị bệnh viêm đường hô hấp. làm ẩm niêm mạc họng bằng cách uống nước thường xuyên chia thành nhiều ngụm nhỏ, tăng các thực đơn hằng ngày bằng các loại thực phẩm có tính thanh nhiệt giải độc như giá đỗ, diếp cá, khế,...
Để phục hồi tổn thương bạn cần dùng các vị thuốc đông y có tính kháng khuẩn, kháng vi rut từ đó hạn chế sự tấn công của chúng vào cơ thể bạn như Rẻ quạt, các vị thuốc chống viêm, giảm phù nề như bồ công anh, sói rừng. Bạn dùng liên tục một đợt 3 -6 tháng giúp bệnh phục hồi từ từ và sẽ cải thiện hoàn toàn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan