Tim Mạch

Em năm nay 25 tuổi, nhịp tim của em thường xuyên trên 100 nhịp mỗi phút, có lúc lên tới 105 nhịp/phút. Xin hỏi tình trạng của em có nguy hiểm không?

Nguyễn Hải Ninh

(2015/12/28 17:58)

Chào bạn,
Nhịp tim bạn đo được trong lúc nào? Có phải là giá trị thường xuyên bạn đo được không hay chỉ xuất hiện vào một lúc nào đó chẳng hạn sau khi vận động? Nếu nhịp tim của bạn đo được vào lúc nghỉ ngơi thì 105 nhịp/phút là nhịp nhanh (bình thường tốt nhất nên dao động từ 60 – 100 nhịp) và nếu bạn có những biểu hiện như hồi hộp, trống ngực, đau ngực, khó thở, mệt mỏi... khi gắng sức thì bạn nên sớm đến bệnh viện để được điều trị. Vì nhịp tim nhanh trong thời gian dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim, huyết khối, đột quỵ... Để cải thiện tình trạng tim đập nhanh ngoài thuốc của bác sỹ bạn nên:
- Duy trì tập luyện thể dục thể thao thường xuyên vì điều này rất tốt cho tim mạch của bạn.
- Đảm bảo ăn uống đầy đủ chất, nên tăng cường ăn rau xanh chất xơ và hoa quả giàu vitamin, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, đồ chiên xào...
- Thư giãn tinh thần hạn chế căng thẳng quá mức
- Không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia
- Sử dụng thêm Tpcn Ninh Tâm Vương. Đây là sản phẩm chuyên biệt trong việc hỗ trợ điều trị làm ổn định nhịp tim do có tác đụng ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim và tăng cường cung cấp máu nuôi tim, từ đó giúp làm giảm các triệu chứng và đề phòng biến chứng do loạn nhịp nhanh.
Chúc bạn sức khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan