Sản Phụ Khoa

bạb gái cháu phá thai khoang hơn 1tháng.sau khi phá thai thì bác sĩ cho thuốc uống.chúng cháu rất mong có kinh trở lại.trong thời gian này chúng cháu có quan hệ và không may bị rách bao cao su.sợ bị có thai trở lại bạn gái cháu có uống thuốc tránh thai cấp tốc.hôm thứ 5 vừa rồi bạn gái cháu có ra máu.nghĩ đó là kinh.nhưng thứ 6 lại không có.hôm nay thứ 7 lại có máu nữa.cháu không biết đó có phải là kinh không hay là do uông thuốc tránh thai ạ?mong bác sĩ tư vấn

trần đình phú

(2014/03/15 20:35)

Chào bạn!
Việc quan hệ trở lại sau phá thai thông thường căn cứ vào tình trạng sức khỏe, cơ địa của mỗi người nhưng về cơ bản cần phải để cho cơ thể và tử cung hoàn bình phục thì mới quan hệ bình thường được và thời gian là khoảng 1 tháng sau thủ thuật.
Sau khi làm thủ thuật thì lớp niêm mạc bị mất đi, cổ tử cung mở như vậy vi khuẩn rất dễ dàng xâm nhập từ âm đạo qua ống cổ tử cung vào buồng tử cung đi lên vòi trứng, buồng trứng. Do đó sau khi phá thai cần kiêng quan hệ một thời gian, cùng với đó là phải giữ gìn âm hộ sạch sẽ, hàng ngày rửa vệ sinh 1-2 lần bằng nước ấm và thay băng vệ sinh thường xuyên. Nếu âm đạo vẫn ra máu thì không được tắm bồn. Nếu thấy thân nhiệt tăng cao, đau bụng dưới hoặc dịch âm đạo có mùi bất thường thì bạn cần kịp thời tới bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra.
Không quan hệ tình dục trong vòng một tháng nhằm đề phòng viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nếu thấy thân nhiệt tăng cao, đau bụng kinh hoặc dịch âm đạo có mùi bất thường thì bạn cần kịp thời tới bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra. Thông thường việc ra máu ở âm đạo sẽ dần dần không còn, dài nhất không quá 10-15 ngày. Nếu lượng máu ra nhiều hơn lượng kinh nguyệt thông thường và kéo dài thì cần tới ngay bệnh viện kiểm tra và điều trị
Sau khi phá thai khi muốn quan hệ trở lại cần phải sử dụng biện pháp tránh thai nhằm tránh mang thai lại. Thông thường nội mạc tử cung cần khoảng 6 tháng để hồi phục trở lại bình thường vì vậy chị em phụ nữ cần đặc biệt chú ý nhằm tránh mang thai lại gây nên tổn thương cho tử cung.
Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp là rong kinh và rối loạn chu kỳ kinh vì vậy bạn gái bạn nếu không có các dấu hiệu khác đi kèm như: khí hư có mùi, đau bụng, sốt thì đó chỉ là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan