Sản Phụ Khoa

Dạo gần đi khi quan hệ em có cảm giác hơi khó chịu và đau. Nhưng đến 2 ngày nay e mới có cảm giác ngứa ngáy và khi banh vùng kín ra, em thấy bên trong của vùng kín có nhiều bợn trắng. E đã tham khảo duợc sĩ mua thuoc va dc khuyên là nên đi khám càng sớm càng tốt. Nhung hien tai e van chua sắp xếp đc thời gian. Uống thuốc đuợc 2 ngày thì cảm giác bớt ngứa nhưng khi tiếp tục kiểm tra em thấy bợn trắng đã đóng cục bít lỗ vùng kín. Vấy xin cho em hỏi là bệnh tình của em có nặng lắm không và bạn trai của em có bị ảnh hưởng không. Cảm ơn bác sĩ

trần thị mỹ hòa

(2014/04/14 11:04)

Chào bạn,
Nấm âm đạo là một bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, chủ yếu là hiện tượng mất cân bằng hệ vi sinh vật ở âm đạo. Có thể lây qua sinh hoạt chăn gối, mặc quần áo lót ẩm ướt, lây qua bệ xí, tắm rửa bằng nguồn nước nhiễm nấm (nước bẩn ở ao hồ, dùng chung thau chậu với người đang mắc bệnh).
Theo thống kê, có đến 75% chị em đã từng ít nhất một lần trong đời nhiễm nấm âm đạo. Đây là một trong những viêm nhiễm phụ khoa khiến vùng kín có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, ra nhiều dịch. Khoảng 85-90% trường hợp do nấm men Candida albicans - loại nấm bình thường có trong âm đạo và chỉ gây bệnh khi sinh sôi nảy nở quá nhiều.
Bệnh gây ra nhiều huyết trắng loãng hoặc đặc, màu trắng đục giống váng sữa kèm ngứa âm đạo, viêm đỏ âm hộ, cảm giác nóng rát khi tiểu, đau khi giao hợp. Nếu được chẩn đoán đúng và điều trị đầy đủ theo đơn của bác sĩ sẽ khỏi hẳn sau một tuần. Tránh giao hợp cho đến khi khỏi bệnh hẳn.
Mặc quần áo thích hợp trong môi trường nóng ẩm, dùng đồ lót chất liệu cotton màu trắng thoáng mát, khô ráo và hàng ngày nên rửa ráy bằng nước sạch. Nên tắm bằng vòi sen và tránh ngâm mình lâu trong nước. Không tắm bằng những chất tạo bọt.
Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày như một cách giúp bảo vệ vùng kín thật khô thoáng và mạnh khỏe nhiều khi lại gây tác dụng ngược, làm "nó" luôn ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, lan truyền và gây bệnh, thậm chí là con đường ngắn nhất dẫn vi khuẩn trú ngụ ở hậu môn di chuyển lên âm đạo.
Bạn đi khám thì bạn trai cũng nên đi khám và điều trị không bạn trai lại là nguồn lây bệnh tái phát trở lại.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
chao chau bac si , chau muon hoi uong chanh leo co bi vo sinh ko a?

PHI van hoang

(2015/06/03 18:38)