Sản Phụ Khoa

Tôi vừa sinh em bé được 3 tuần. Ăn uống không thấy ngon miệng, trưa k ngũ được, mà tối thì phải thức trong con. Cố gắng trưa cũng k chợp mắt đc. Lúc nào cũng thấy chán nãn. Khi cho con bú có cảm giác mệt mỏi và buồn ngũ. Tôi phải giải quyết như thế nào vì con tôi còn nhỏ quá. Cám ơn

Nguyen thi thuy hong

(2015/12/27 21:05)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn cho thấy bạn đang bị trầm cảm sau sinh.
Để điều trị trầm cảm sau sinh, cần kết hợp nhiều biện pháp khác nhau: liệu pháp tâm lý, liệu pháp hormon, thuốc chống trầm cảm.
– Liệu pháp tâm lý bao gồm tâm lý cá nhân hoặc tâm lý nhóm là một phương pháp điều trị có hiệu quả. Đây là liệu pháp được chọn lựa đầu tiên vì không cần sử dụng đến thuốc, không sợ ảnh hưởng đến trẻ nếu bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.
– Liệu pháp hormon bao gồm sử dụng estrogen thay thế đôi khi có hiệu quả đối với trầm cảm sau sinh. Hormon estrogen được sử dụng kết hợp với thuốc chống trầm cảm.
– Đối với những trường hợp nặng, bà mẹ không thể chăm sóc được bản thân mình và con thì cần sử dụng thuốc chống trầm cảm nhưng cần phải lưu ý nếu nuôi con bằng sữa mẹ thì cần phải có sự cân nhắc giữa lợi ích của việc dùng thuốc điều trị với tác dụng phụ nếu tiếp tục cho con bú và phải có sự theo dõi sát của bác sĩ chuyên khoa.
Để phòng tránh trầm cảm sau sinh các mẹ bầu nên có sự chuẩn bị tốt về tâm lý trước khi sinh con. Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh những việc buồn bực, căng thẳng trước và sau khi sinh con. Gia đình người thân, đặc biệt là các ông chồng cần có sự quan tâm chăm sóc đặc biệt cho bà bầu và sau khi sinh để giúp giải tỏa những lo lắng và căng thẳng cho người phụ nữ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan