Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ em năm nay 20 tuổi ở sài gòn bị viêm họng mãn tính đã 7 tháng rồi em uống thuốc ở đâu cũng ko khỏi lúc trước có cảm giác khó nuốt nước miếng + ho nhẹ nhưng tới nay em cảm thấy hết ho mà nó chuyển qua ợ nóng khó nuốt nước bọt + mỗi lần nuốt nước bọt lại đau rát cổ họng cho em hỏi em nên làm gì ạ cảm ơn bác sĩ

Huỳnh công minh

(2015/12/04 13:48)

Chào bạn,
Có thể ngoài viêm họng bạn có kèm theo trào ngược dạ dày, mặt khác viêm họng mạn tuy nhiên từng thời điểm có những lúc khi gặp điều kiện bất lợi như người mệt mỏi, hay tiếp xúc nhiêu với khói bụi hay không khí lạnh niêm mạc họng bị khô, kích thích gây sưng đau.
Bạn đang lo lắng và tìm cách để cải thiện giải quyết dứt điểm căn bệnh viêm họng mạn của mình. Bạn cần xác định rằng viêm họng mạn có nghĩa là mức độ bệnh đã chuyển sang giai đoạn tổn thương sâu, vì vậy việc điều trị không đơn thuần là chỉ dùng thuốc tây để giảm trong khi phát triển thành cấp tính mà phải lựa chọn phương pháp bảo tồn, bảo vệ ngăn chặn tái phát và phục hồi mới là giải pháp triệt để.
Để làm được điều này, bạn xác định các yếu tố gây hại cho niêm mạc họng để tránh xa: nói nhiều, hút thuốc lá, uống bia rượu, ăn hoặc uống thực phẩm lạnh, tiếp xúc nhiều với không khí lạnh, khói bụi, sức đề kháng giảm. Bên cạnh đó cần tăng cường yếu tố có lợi: Vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng, tập thể dục, hít thở sâu giúp loãng đàm, thông thoáng mũi họng giảm tình trạng ngạt mũi, khó thở, tăng cường sức đề kháng cơ thể là công việc mang tính chất lâu dài để tránh tái phát hiệu quả. Dùng bài thuốc từ dân gian mỗi ngày giúp bảo vệ họng, nên dùng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như Tiêu Khiết Thanh để phục hồi tổn thương và giảm triệu chứng của bệnh nhân viêm họng mạn một cách hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
chao bac sy! e muon tiem phong cum nhung bi cam cum chua khoi co tiem dc ko a?

Mach Thi Trang

(2015/11/16 15:35)

Tai Mũi Họng
Tại sao thời gian gần đây mỗi khi bị lạnh là hay bị ho .

Nguyễn Việt thế

(2014/08/29 07:13)