Da Liễu

Em chào BS. Hiện tại, người thân của em có người bị bệnh bạch biến khoảng gần 20 năm rôi. Vết loang cũng to bằng nửa lòng bàn tay ở trên mặt, cũng đã đi chữa ở nhiều nơi nhưng đều không khỏi. Vô tình e lên mạng tìm hiểu thì ngta nói là bôi thuốc MEGALENINA PLUS của CUBA. Giá thành 1.5 triệu/ chai. E muốn hỏi BS là dùng thuốc đó có hiệu quả không ạ, vì giá thành cũng hơi cao nên em muốn lời khuyên từ BS. Em cảm ơn BS nhiều ạ.

Nguyễn Mai Phương

(2015/12/24 21:22)

Chào em,
Loại thuốc em nhắc đến tôi cũng không rõ lắm nên cũng không thể nói là loại thuốc này có hiệu quả không. Nhưng nếu dùng, em cũng chú ý mua thuốc chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Một số biện pháp điều trị bạch biến:
1. Kem chống nắng SPF>45: ngăn phỏng nắng vùng da bệnh, giảm tổn hại da do nắng (hiện tượng Koebner), giảm rám nắng vùng da không bệnh chung quanh.\n2. Mỹ phẩm: dùng để che phủ sang thương bạch biến khu trú ở mặt, cổ, bàn tay.\nƯu điểm: chi phí thấp, dễ thực hiện, ít tác dụng phụ và có thể giúp tổn thương có màu rất giống màu da thường.\n3. Corticosteroids bôi tại chỗ.
... Ngoài ra còn có rất nhiều loại thuốc hay biện pháp phẫu thuật như ghép da để điều trị bạch biến mà người thân em có thể áp dụng.
Em nên đưa người thân đến cơ sở y tế uy tín, ở miền Bắc có thể đến viện da liễu hoặc viện 108, để được các bác sĩ kiểm tra và lựa chọn biện pháp điều trị phù hợp nhất nhé!
Chúc gia đình em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan