Sản Phụ Khoa

Kính Chào Bác Sĩ! cháu muốn hỏi: Năm nay cháu 27 tuổi, đã lập gia đình và có 1 cháu trai hơn 8 tháng tuổi. gần đây cháu thấy hơi đau âm ỉ ở bụng dưới, phí bên phải. không đau lắm chỉ hơi hơi đau nhưng âm ỉ theo từng cơn. chu kỳ kinh nguyệt không đều. Bình thường sau chu kỳ kinh nguyệt thì sạch sẽ, nhưng tháng vừa rồi sau chu kỳ kinh nguyệt cháu thấy thỉnh thoảng vẫn ra ít ít, màu thaamk. cháu có đi khám đi siêu âm, bác sĩ kết luận bị ứ dịch lòng tử cung. Bác Sĩ ho cháu hỏi. Ứ dịch lòng tử cung có nguy hiểm không ạ. làm sao để trị dứt điểm ạ. Và hiện tượng kinh nguyệt ko đều và ra chút một sau chu kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ. xin Bác Sĩ tư vấn giúp cháu với ( cháu sinh con bình thường không mổ, ko nạo hút thai ạ.) xin Bác Sĩ gửi về địa chỉ mail giúp cháu được không ạ ( [email protected]). Cháu Cảm ơn Bác Sĩ nhiều ạ.

Chu Thi Luận

(2015/12/22 20:42)

Chào bạn,
Ứ dịch là tình trạng còn ứ máu cục trong lòng tử cung. Không rõ tình trạng ú dịch của bạn có nhiều không? Dấu hiệu ứ dịch trong tử cung có nguy hiểm hay có cần điều trị hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng dịch của bạn nhiều hay ít có kèm theo các dấu hiệu gì bất thường hay không?
Nếu lượng dịch ít và bạn không thấy kèm theo đau bụng nhiều hay không có mùi bất thường thì bạn đừng quá lo lắng, dịch có thể tự hết hoặc sau một đợt điều trị nội khoa theo chỉ định của bác sĩ. Nếu lượng dịch nhiều hoặc sau một đợt điều trị không giảm mà còn tăng lên hoặc dịch ra có mùi hôi thì đó có thể là do bạn đang có dấu hiệu viêm nhiễm.
Vì vậy, bạn nên đi khám lại ở chuyên khoa Sản các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể cho bạn và tùy vào lượng dịch mà có biện pháp xử trí cụ thể
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan