Thần Kinh

Tôi năm nay 43 tuổi, được chẩn đoán suy nhược thần kinh do lo âu chân tay thường bị run rất bất tiện trong sinh hoạt. Xin chuyên gia tư vấn giùm tôi làm cách nào đẻ giảm bớt run được không?

Sơn

(2015/12/21 18:55)

Bạn thân mến!
Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì căn bệnh mà bạn đang gặp phải vì cho đến hiện nay vẫn không có loại thuốc nào có thể chữa trị hoàn toàn chứng rối loạn lo âu. Đối với căn bệnh này, việc điều tiết cảm xúc và duy trì bằng tâm lý đóng vai trò then chốt trong điều trị. Chúng tôi xin đưa ra cho bạn một số lời khuyên như sau:
- Thư giãn tinh thần: Tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ bằng cách thường xuyên gặp gỡ gia đình, bạn bè; nghe nhạc nhẹ; thực hiện các công việc yêu thích như đi du lịch, nấu ăn, đọc sách báo…
- Luyện tập thể thao thường xuyên: có một số phương pháp tập luyện như hít sâu, thở chậm, ngồi thiền, yoga… có thể giúp bạn điều tiết lại cảm xúc, giảm những căng thẳng thần kinh và tăng sự thư giãn cơ bắp, rất hữu ích để giảm run do rối loạn lo âu.
- Sinh hoạt điều độ: bạn nên ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya. Không sử dụng rượu bia, và các chất kích thích khác như thuốc lá, cafe, trà đặc…
Ngoài Tây y bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ điều trị từ Đông y như TPCN Vương Lão Kiện. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ làm giảm dần các chứng run mà bạn đang gặp phải.
Chúc bạn chóng khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan