Da Liễu

Cháu chào bác sĩ ạ. năm nay cháu 20 tuổi. Gần đây cháu bị mọc trứng cá ở cằm sờ vào thấy đau. Kèm theo bị nhiệt miệng và nổi hạch nho nhỏ gần yết hầu (như hạt đậu sờ vào mới thấy). Bác cho cháu hỏi nguy cơ cao là bệnh gì ạ? có liên quan gì tới HIV hay gan không ạ ?? Cháu mới đi xét nghiệm HIV hồi tháng 5 và tháng 7 (tại Bạch Mai) đều cho kết quả là âm tính vì cháu có xăm 1 hình nhỏ hồi tháng 2 nên cháu lo. Bác tư vấn cụ thể giúp cháu với ạ. Cháu cảm ơn!

Đặng Minh Tuấn

(2015/12/22 16:48)

Chào cháu,
Thời gian làm xét nghiệm cho kết quả chính xác:\n* Xét nghiệm lần 1: Sau 3 tháng kể từ khi có hành vi nguy cơ.\n* Xét nghiệm lần 2: Sau lần một 3 tháng.(Chú ý: Trong khoảng thời gian này không được xảy ra những hành vi nguy cơ mới).\nBởi ít nhất sau từ 3-6 tháng, nếu bị lây nhiễm HIV thì lúc này cơ thể mới sản sinh ra kháng thể kháng lại vi rut HIV, lúc này xét nghiệm mới chính xác.
Như vậy, cháu đã xét nghiệm HIV 2 lần và cho kết quả âm tính, tuy nhiên lần 2 chỉ cách lần 1 khoảng 2 tháng. Để yên tâm hơn thì cháu cũng nên đi xét nghiệm lại lần nữa nhé!
Khả năng cao là cháu không bị HIV, Với mụn trứng cá, cháu có thể dùng kem trị mụn thảo dược Azacne. Với tình trạng nhiệt miệng, cháu nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước. Còn về hạch nổi gần yết hầu, cháu không miêu tả rõ ràng nên cũng rất khó nói, và chắc chắn cũng khó miêu tả. Khi cháu đi xét nghiệm HIV lần nữa, cháu có thể đi khám luôn vấn đề này để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan