Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ em năm nay 29 tuổi, có một câu hỏi nhờ B.sĩ tư vấn là hiện em có một đứa con đầu lòng khoảng 2 tháng 7 ngày cân nặng 5kg6 bé bú sữa ngoài ( sữa Dielac Alpha) bé đi phân mềm 1 ngày từ một cho đến 2 lần/ngày. mỗi lần cho bé bú bé đều ói toàn bộ sữa cho bé uống em vẫn làm theo lời B.sĩ khi bé uống xong sữa thì vác bé lên và cho bé ợ hơi nhưng bé vẫn ói sữa khi uống được khoảng 30p cho đến một giờ bé vẫn ói ra hết. bé vẫn bú lại bình thường vẫn chơi vẫn ngủ không có quấy phá và ngủ rất ngon giấc. Xin hỏi bác sĩ bé có bị làm sao không mong bác sĩ tư vấn cho em . Em xin chân thành cám ơn. Chào Bác sĩ.

Chí Nguyệt Mỹ

(2015/12/17 03:25)

Chào em,
Theo em mô tả nhiều khả năng bé bị hội chứng trào ngược dạ dày – tá tràng, nhưng cần xác định trào ngược này là do sinh lý hay bệnh lý.
Bên cạnh đó, em cần chú ý lúc bé nôn ói, nhanh chóng cho mặt bé nghiêng hẳn về một bên, để các chất nôn chảy ra ngoài, các chất này có thể làm cho bé sặc hoặc lọt vào đường thở gây khó thở, viêm phổi. \nTốt nhất, em nên đưa bé đi khám, BS sẽ xác định trào ngược sinh lý hay bệnh lý, sau đó BS sẽ có hướng điều trị thích hợp.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan