Da Liễu

Chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi trên mặt, da đầu, ngực, phần trên cánh tay và lưng cháu bị nổi đầy những nốt đỏ như mụn nhưng không có gốc...nặng ra thì có tí mủ trắng. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì vậy ạ. cháu đi bệnh viện da liễu tphcm khám 2 lần rồi mà không bớt. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ

nguyễn thành tấn

(2015/12/16 16:34)

Chào cháu,
Vì không thể khám trực tiếp cho cháu nên cũng không thể nói cháu bị làm sao. Tuy nhiên, có thể hướng đến một bệnh là viêm da tiết bã.
Triệu chứng của viêm da tiết bã:
\nDa đóng vảy- màu trắng, dễ bong tróc hoặc hơi vàng, dầu và dính chặt- “gàu”.
Các vết da tổn thương.
Các mảng bao phủ một vùng của da.
Da bị dầu hoặc nhờn.
Da bị ngứa- có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu da bị tổn thương, dẫn đến càng ngứa hơn và bị chảy máu nếu gãi.
Bị đỏ nhẹ.
Tóc có thể bị rụng
\nViêm da tiết bã chủ yếu ảnh hưởng tới da đầu, nhưng nó có thể xảy ra giữa các nếp gấp của da và trên da nhiều tuyến dầu. Nó có thể xảy ra trong và giữa lông mày, ở hai bên mũi và phía sau tai, trên xương ức, ở vùng háng, và đôi khi ở nách. Có thể trải nghiệm thời kỳ khi các dấu hiệu và triệu chứng cải thiện xen kẽ với thời gian khi xấu đi.
Nếu là bệnh viêm da tiết bã thì đúng là điều trị khó khăn và cần chữa lâu dài.
Em nên đi khám lại ở bệnh viện da liễu trung ương để biết chính xác mình bị bệnh gì, xin lời khuyên của bác sĩ về điều trị và sinh hoạt, đồng thời tự tìm hiểu thêm về căn bệnh của mình để điều trị đúng.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan