Da Liễu

Cháu chào bác sĩ, cháu 15 tuổi thì đây là lần đầu tiên cháu bỏng do bị súp nóng đổ vào chân thì theo như cháu đọc tư liệu trên mạng thì tình trạng hiện nay của cháu là bị bỏng cấp độ 2 với vết phỏng nước đỏ rát,có dịch vàng đục thì bác sĩ cho cháu hỏi là cháu thì bao nhiêu ngày vết bỏng sẽ khỏi,có để lại sẹo không và việc cháu bôi thuốc silvirin nhưng thấy nó tiếp tục lên nhiều phỏng nước và to hơn xíu thì có ảnh hưởng gì tới chân của cháu không ạ. Cháu cảm ơn

Nguyễn Phương

(2016/07/02 05:00)

Chào cháu,
Như cháu nói, tình trạng của cháu là bỏng độ 2.
Trường hợp này thì lớp biểu bì và một phần của lớp chân bì bị tổn thương, các túi phỏng nước được hình thành, nếu các túi phỏng nước được hình thành, nếu các túi phỏng nước vỡ ra sẽ để lộ một bề mặt màu hồng và cũng rất đau. Nếu được giữ sạch vết bỏng sẽ tự lành sau khoảng 1-4 tuần không cần điều trị gì mà cũng không để lại sẹo hoặc sẹo nhưng không đáng kể. Nhưng tổ chức da sau khi lành vết bỏng có thể đỏ trong một thời gian dài hơn. Nếu bỏng độ II bị nhiễm khuẩn thì lớp da dưới sẽ bị phá hủy và bỏng độ II chuyển thành bỏng độ III.
Cháu có thể tiếp tục bôi thuốc silvirin để phòng nhiễm khuẩn. Nhưng cần theo dõi nếu những vết phỏng nước vẫn mọc nhiều sau 1-2 tuần, sưng, đau, sốt,... thì cháu cần đi khám bác sĩ vì có thể vết bỏng bị nhiễm khuẩn.
Sau khi vết bỏng lành sẽ để lại sẹo. Cháu có thể bôi kem trị sẹo khi vết bỏng đã lên da non để hạn chế sẹo xấu nhé!
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan