Da Liễu

thưa bác sỉ, e định dùng thuốc Acnotin 10, nhưng tháng sao em lại có tiệc phải dùng tới bia rượu, nhưn trong toa thuốc thì lại bảo kiên rượu, không biết nếu em uống có bị sao không ạ ?

Huỳnh Hữu Ý

(2015/12/15 06:13)

Chào em,
Khi sử dụng thuốc này, bệnh nhân được yêu cầu là kiêng rượu bởi rượu và thuốc này có tương tác thuốc với nhau. Khi đang dùng thuốc này mà em uống rượu, thì em có thể gặp những tình trạng gây ra do tương tác thuốc như: tim đập nhanh, nóng trong người, mẩn đỏ dưới da, tê tê da, buồn nôn và nôn. Em cần tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng thuốc nhé!
Em cũng không nên tự ý dùng thuốc mà không theo hướng dẫn sử dụng thuốc như vậy, vì các thuốc tây trị mụn thường có tác dụng phụ khi sử dụng, có thể gặp các phản ứng trên da như khô da, mẩn đỏ, teo da... Em có thể tham khảo dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Với tình trạng mụn của em, dù có dùng thuốc gì, em cũng nên hạn chế uống rượu nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan