Tai Mũi Họng

ho lâu ngày không khỏi.. uống thuốc nhưng cũng không khỏi....tình trạng có nguy hiểm ko ạ...và cách chữa trị như thế nào là tốt nhất v ạ...??

Nguyễn Văn Danh

(2015/12/15 05:11)

Chào bạn,
Khi bệnh viêm đường hô hấp trên không được điều trị dứt điểm, chăm sóc đúng mức và đối với những người do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhân tố gây hại đên đường hô hấp như khói bụi, không khí lạnh hay nói nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mạn. Việc điều trị trở nên khó khăn hơn, nếu chỉ đơn thuần dùng thuốc tây sẽ không khỏi mà cần phải phối hợp nhiều phương pháp, và quan trọng hơn hết đó là sự kiên trì của bạn.
Về biện pháp khắc phục. Đầu tiên là phải xác định mức độ bệnh của bạn như thế nào, có ảnh hương đến phổi không?. Bạn sẽ phải dùng một đớt thuốc theo chỉ định bs để giảm triệu chứng bệnh còn về lâu dài để tăng cường phục hồi tổn thương cũng như ngăn chặn bệnh tái phát thì bạn phải xác định nguyên nhân gây bệnh của mình là gì và tìm cách tránh xa, tiếp theo là xây dựng thói quen sinh hoạt phù hợp với bệnh của mình bao gồm loại ra các yếu tố gây hại cho bênh: Như hút thuốc lá, uống rượu, không khí lạnh, bụi, nói nhiều, stress, làm việc quá sức, sức đề kháng kém; Tăng các yếu tố bảo vệ: súc họng bằng nước muối pha loãng 3-5 lần/ ngày, giữ cho cổ họng luôn ẩm tránh bị khô gây kích thích bằng cách uống nước nhiều, chia thành nhiều ngụm nhỏ, tăng cường ăn những thực phẩm có tính thanh nhiệt, giải độc như giá đỗ, rau diếp cá, các loại rau thơm, cà rốt, củ cải,...hoặc nên chịu khó uống nước ép rau củ, quả có nhiều vitamin C; áp dụng các bài thuốc dân gian kiên trì như pha nước ấm cùng mật ong và nghệ; chanh đào ngâm mật ong, tỏi và nước ấm,... Và nên dùng thuốc thảo dược một đợt giúp kháng khuẩn, tiêu đàm, giảm ho một cách an toàn và mỗi ngày cho bạn, vì vậy tôi khuyên bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh là phù hợp.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan