Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 40 tuổi , cách nay gần 1 tháng tôi bị đau họng và thỉnh thoảng đau 2 bên cổ. Tôi đã uống nhiều kháng sinh nhưng có lúc thấy đỡ, có lúc lại đau. Sáng nay ngủ dậy tôi lại thấy đau 1 bên cổ. Xin bác sĩ chẩn đoán giúp tôi . Tôi rất lo lắng . Tôi xin cảm ơn bác sĩ. Kim Ngân- Hà Giang

Nguyễn kim Ngân

(2015/12/12 14:20)

Chào bạn,
Hiện nay mùa đông đến là thời điểm các bệnh viêm đường hô hấp bùng phát và tái diễn kéo dài. Việc điều trị ngoài dùng thuốc kháng sinh một đợt nếu không cải thiện nhiều thì cần chú ý đến một số biện pháp đơn giản và dùng thảo dược một đợt giúp phục hồi và điều trị bệnh tốt hơn.
Bạn lưu ý các vấn đề sau:
- Tìm hiểu lí do gây ra bệnh để đưa ra biện pháp khắc phục: Nhiều người có tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều với không khí lạnh, khói bụi hay nói nhiều, hút thuốc lá, sức đề kháng yếu,... bạn cần xem thử bản thân bị đau họng kéo dài là do đâu?
- tránh xa các yếu tố gây hai: Những yếu tố nêu phần nguyên nhân cũng là yếu tố bạn cần tránh xa, ngoài ra bạn cần hạn chế thức ăn lạnh.
- Tăng cường yếu tố bảo vệ: Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là cổ, họng, đôi bàn chân; uống nước đúng cách, bạn nên ưu tiên dùng nước lọc hay nước ép hoa quả uống đủ 1.5 -2 lít, nên chia thành nhiều ngụm nhỏ giúp loãng đàm và giảm khô ở cổ họng; hạn chế nói nhiều, nói quá to vì như vậy bạn bắt niêm mạc họng phải làm việc quá sức; tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể, sức đề kháng của cơ thể đặc biệt bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, sơ ri,...; Vệ sinh họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng giúp hỗ trợ sát khuẩn họng, làm loãng đàm và sạch họng. Tập thể dục cũng góp phần quan trọng trong quá trình điều trị viêm họng.
- Dùng thuốc: Bạn ưu tiên dùng thảo dược, vì thuốc tây bạn dùng không còn đáp ứng, nếu dùng lâu gây nhờn thuốc và tác dụng phụ. Vì vậy bạn có thể dùng các bài thuốc dân gian như chưng nén và đường phèn uống mỗi ngày, hay mật ong và nghệ hòa cùng nước ấm.... Để tiện hơn bạn có thể dùng các sản phẩm thảo dược như Tiêu Khiết Thanh dùng cho các trường hợp viêm đường hô hấp mạn khá hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
cho em hoi u nang hong la gi a va cach dieu tri ra sao

nguyễn nhật nam

(2015/05/28 04:12)