Tai Mũi Họng

Chào bs..cháu không biết bị sao mà nhổ nước bọt ra máu..cháu đy chụp x quang phổi thì nói trường phổi sáng..khám tai mũi họng thi bs nói bị viêm họng cấp uống thuốc đỡ được 1 thời gian thì lại bị..liệu cháu có bị sao không ạ.

phan mạnh hùng

(2014/04/01 08:52)

Chào bạn,
Như bạn mô tả, hiện tại phổi hoàn toàn bình thường, chỉ bị viêm họng. Khi bạn bị viêm họng, phải ho và khạc nhổ nhiều vì vậy là trầy niêm mạc họng dẫn đến chảy máu, máu này sẽ lẫn với nước bọt khi bạn khạc.
Bạn có dùng thuốc và thấy tình trạng này giảm điều này càng khẳng định là bạn chảy máu là do viêm họng. Vấn đề này sẽ được khắc phục nếu được điều trị dứt điểm viêm họng, tuy nhiên theo bạn kể thì bạn bị viêm họng kéo dài, bạn cần xem xét lại nguyên nhân gây ra bệnh và việc điều trị của mình đã hợp lí chưa?
Thường người bị viêm họng kéo dài là do tính chất công việc phải nói nhiều, làm việc trong môi trường lạnh, nhiều khói bụi, hoặc mắc các bệnh như trao ngược dạ dày thực quản, sức đề kháng yếu. Nếu mắc phải một trong các vấn đề trên bạn cần tìm cách cải thiện và khắc phục. Về vấn đề điều trị, chú ý đến thói quen sinh hoạt, tăng sức khỏe toàn diện, vệ sinh mũi họng sạch, nếu bị tái phát thì hạn chế dùng thuốc tây nhiều vì gây nhờn thuốc và nhiều tác dụng phụ thay vào đó bạn nên dùng 1 đợt thuốc thảo dược vừa có tác dụng phục hồi và an toàn, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh sẽ có hiệu quả tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan