Tai Mũi Họng

em năm nay 25 tuổi , họng của em đau lâu lắm rồi đi khám khắp nơi mà không khỏi , triệu chứng hằng ngày ,sáng thức dậy có tiết nc bọt đục, từ khi trời trở rét , ho khan ho có đờm mũ , ho ra mùi hôi như trứng thối , chụp phim ng ta bảo là viêm phế quản cấp , hiện tại e đang uống thuốc mong bs tư vấn ạ

Lê Dương Trần Khánh

(2015/12/08 00:05)

Chào bạn,
Điều trị viêm phế quản, cần phải phối hợp nhiều phương pháp trong đó nâng cao thể trạng và dùng thuốc phù hợp là điều quan trọng.
Các thuốc tây bạn đang dùng chỉ giảm triệu chứng, và khi gặp điều kiện bất lợi bạn vẫn tái phát nên sẽ chỉ nên sử dụng khi có biểu hiện sốt, đàm nhiều, mỗi đợt dùng không quá 7 ngày để hạn chế nhờn thuốc và tác dụng phụ.
Bạn cần xác định điều trị lâu dài bằng cách tránh xa các yếu tố gây khởi phát bệnh: Không khí lạnh, thức khuya, stress, chế độ dinh dưỡng không cân đối, làm việc quá sức, hay hút thuốc, ăn thực phẩm lạnh, ít chú ý giữ ấm cơ thể. Tăng cường yếu tố bảo vệ: Tăng sức khỏe toàn diện của cơ thể bằng lối sống khoa học, giúp loãng đàm, thông thoáng đường hô hấp bằng cách ngậm nước muối mỗi ngày 3-5 lần, kết hợp chạy bộ giúp loãng đàm, lưu thông khí huyết, nên áp dụng kiên trì các bài thuốc từ thảo dược như hít hoặc ăn hành tây, ăn nhiều rau diếp cá, khế, củ cải, cà rốt,...
Về dùng thuốc, ngoài vấn đề cách dùng tây y như tôi có phân tích trên để giải quyết triệu chứng trong trường hợp cần thiết, người bệnh nên dùng thêm thảo dược giúp kháng khuẩn, tiêu đàm, giảm ho từ thiên nhiên như một số loại câu rẻ quạt, bồ công anh,... và bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh sẽ phù hợp với trường hợp của bạn.
Bạn kiên trì kết hợp các biện pháp trên một cách triệt để bệnh sẽ cải thiện dần và tiến tới khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan