Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ .E đi khám bị kết luận là viêm âm đạo và viêm lộ tuyến , sau khi đặt thuốc và đốt viêm lộ tuyến e về thì tuần đầu ra dịch vàng sau đó ra dịch nâu hông nhưng có mùi hôi . Cho e hỏi là e bị sao ạ

Vũ ngọc anh

(2015/12/04 05:02)

Chào em,
Sau khi đốt thì người bệnh phải kiêng quan hệ khoảng 1 tháng đến 1,5 tháng để chờ cho diện đốt tái tạo lại. Có những trường hợp ra dịch vàng hoặc ra dịch màu hồng nhờ nhờ sau khi đốt 2 - 3 tuần nhưng sẽ không có mùi hôi khó chịu. Sau khi đốt thì cần phải giữ vệ sinh thật tốt để tránh viêm nhiễm khiến diện tổn thương khó lành.
Trường hợp của em thì sau khi đốt em bắt đầu ra máu có mùi hôi thì đó là biểu hiện của việc viêm nhiễm rồi. Dịch âm đạo kèm theo máu và có mùi hôi là điển hình của nhiễm trực khuẩn gram âm. Bình thường sau khi đốt bác sĩ sẽ hẹn em sạch kinh khám lại nhưng trường hợp của em thì em có thể đi khám trước khi đến ngày hẹn của bác sĩ vì em đang ra máu âm đạo bất thường mà chưa phân biệt được là máu kinh nguyệt hay máu ra do tổn thương chưa lành ở cổ tử cung.
Và em cũng cần phải chắc chắn rằng mình kiêng quan hệ tuyệt đối trong thời gian sau đốt nhé. Vì nếu em có quan hệ trong thời gian này thì dễ làm cho tổn thương trầm trọng hơn và nguy cơ bội nhiễm cũng cao hơn.
Vì thế em cần quay lại gặp đúng bác sĩ đã đốt cho em để kiểm tra lại xem sự tái tại của diện tổn thương cổ tử cung sau đốt và dùng thuốc điều trị viêm âm đạo nhé.
Chúc em sớm khỏi bệnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em ngua rubella duoc mot thang ruoi co thai duoc khong bac sy.

My Linh

(2016/03/24 19:26)