Cơ Xương Khớp

Con xin chao co/chu con bi dau co bap chan con di thi rat dau , vay dieu tri nhu the nao

bui van xuyen

(2015/12/03 16:25)

Chào bạn,
Đau nhức bắp chân là tình trạng bắp chân bị đau nhức, mỏi hoặc nặng chân. Đặc điểm của đau nhức là đau bắp thịt chứ không phải cảm giác đau trong xương. Cơn đau này có thể xuất hiện vào cuối ngày hoặc vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

Nguyên nhân
Có thể kể vài nguyên nhân như suy tĩnh mạch, đau khớp gối do thoái hoá mạn tính, đau nhức do tổn thương thần kinh ngoại biên, do bệnh lý động mạch, do bệnh bạch huyết... Tuy nhiên, bệnh lý suy tĩnh mạch là phổ biến nhất với biểu hiện khá đặc trưng.

Những người ít vận động, làm việc phải thường xuyên đứng hoặc ngồi một chỗ suốt thời gian làm việc như nhân viên văn phòng, nhân viên y tế, giáo viên, công nhân... hoặc những người thường xuyên ngồi xếp bằng, quỳ gối, ngồi lên bắp chân như những người tu hành...

Lời khuyên dành cho em là: nên đi bộ, và massage chân, Chứng đau bắp chân xảy ra khi đi bộ, và bạn sẽ phải đi bộ thường xuyên để khắc phục nó.

Hãy đi bộ với tốc độ tương đối nhanh đến khi nào bạn cảm thấy bắt đầu nhức nơi bắp chân. Đừng ngừng ở đó mà hãy tiếp tục đi thêm một lúc nữa, cho đến khi bạn cảm thấy cần phải nghỉ. Hãy nghỉ một vài phút cho sự đau nhức dịu xuống, rồi lại tiếp tục đi bộ. Làm như vậy mỗi ngày chừng vài tiếng đồng hồ.

Nếu thời tiết không cho phép đi bộ bên ngoài, bạn nên mua một máy tập thể dục loại đạp xe hay đi bộ tại chỗ. Nhớ thực tập mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự đau nhức giảm đi rất rõ.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan