Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ. Khoảng 5 ngày trước e có nỗi hạch ở góc hàm phải. Ngày đầu tiên nó nhỏ bằng ngón tay cái và có cảm giác đau. Ngày thứ2 nó sưng to lên rất nhiều và có cảm giác mỏi quai hàm. Khi ăn và nhay có cảm giác đau nhứt rồi lại sưng to lên nữa một lúc sau vài tiếng thì bớt sưng lại. Ngày thứ4 thì nổi thêm hạch ở hàm trái cũng tương tự như vậy. E có uống thuốc liên tục đến nay hạch ở hàm phải vẫn còn sưng nhẹ nhưng ko đau còn hàm trái thì co cảm giác đau. Có lúc e còn bị ù tai nữa. Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Chân thành cám ơn bác sĩ

Nguyễn văn hoàng

(2015/12/02 22:02)

Chào bạn,
Ngoài tình trạng sưng ở góc hàm phải, bạn biểu hiện khác như đau họng, khó nuốt, đàm họng hoặc ngạt mũi không? Thông thường hạch sưng chứng tỏ hệ miễn dịch đang hoạt động mạch để chống lại tác nhân lạ tấn công vào cơ thể như vi rut, vi khuẩn. Nếu hạch nổi kèm theo do viêm đường hô hấp thì sau khi dùng một đợt thuốc tây khoàng 5 -7 ngày bệnh thuyên giảm thì tình trạng hạch viêm sẽ được cải thiện dần.
Nếu hạch vẫn còn sưng, đau kéo dài, các tình huống có thể đặt ra kháng sinh chưa phù hợp; hạch lao; hạch to trong bệnh lý ác tính,…Lúc này, bạn cần làm xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân như chọc hút dịch của hạch (FNA: Fine Needle Aspiration), sinh thiết hạch. Bạn có thể đến bệnh viện Phạm Ngọc Thạch hoặc bệnh viện Ung bướu TP HCM để thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em muon cho em be em uong jakul buoi sang an sua chua buoi toi duoc kg a

phamthuylinh

(2015/11/17 23:50)