Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, mẹ cháu năm nay 44 tuổi, đã bị viêm khớp dạng thấp nhiều năm. Trước đây đã từng đi khám bệnh và uống thuốc nhiều nơi, cả đông y và tây y đều có nhưng không khỏi. Hiện tại, các khớp ngón tay ngón chân của mẹ cháu đang có xu hướng biến dạng, tuy không thường xuyên gây đau nhức (chỉ đau những lúc thời tiết thay đổi) nhưng cháu thấy mẹ làm việc hơi khó khăn. Nhiều lúc cháu muốn khuyên mẹ vận động tay chân nhưng mẹ cháu lại ngại vì mệt và đau, cháu cũng không biết phải làm sao nữa. Bác sĩ cho cháu một lời khuyên với ạ. Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu vài bài tập nhỏ cho mẹ cháu được không ạ? Cháu nghe nói là xong hơi bằng lá lốt hay gì gì đấy thì có hiệu quả không ạ?rn Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Nguyen Ha Giang

(2014/01/23 16:55)

Chào bạn,
Với bệnh của mẹ bạn hiện nay đã có dấu hiệu biến dạng, do đó việc điều trị là việc làm tât yếu vì nếu không điều trị bệnh cang tiến triển nặng lúc đó mẹ em sẽ không thể hoạt động như bình thường được nữa, việc uống thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng giảm đau thôi, tuy nhiên nếu uống trong thời gian dài gây nhiều tác dụng phụ, do đó hiện nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ nghiêng về dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vừa an toàn lại vẫn chữa được bệnh, tiêu biểu cho dòng sản ,phẩm này là Hoàng Thấp Linh, bạn nên cho mẹ dùng sản phẩm này kết hợp thêm vật lý trị liệu, đồng thời nên khuyên mẹ em tăng cường luyện tập thể dục, đừng thấy đau mà không vận động, đồng thời chế độ ăn cũng rất quan trọng mẹ bạn nên kết hợp ché độ ăn có chứa nhiều omega 3 như cá thu, cá trích, các ngừ, cá saba... hoặc có thể dùng thêm viên dầu cá để tăng cường giảm đau, việc dùng lá lốt để xông hay sắc uống thì bạn cũng nên đưa mẹ đi khám tại bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về đông y trước khi sắc uống. Bạn có thể tham khảo bài thuốc sau từ lá lốt.
Chữa đau nhức xương khớp khi trời lạnh: 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày .
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan