Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho con hỏi!! Con hay bị đau nhức chân khi trời lạnh hoặc đi ngoài đường vào ban đêm hoặc khi trời mưa. Con cảm thấy giống như bị nhức bên trong xương từ phần đùi đến ống khuyển. Năm nay con 18 tuổi con mắc chứng bệnh này cũng khoang 2, 3 năm nay. Vậy con đag mắc bệnh gì ạ? Có cách nào trị khỏi không? Vì mỗi khi đau nhức chân con lại bị khó ngủ. Cảm ơn bác sĩ!!

Phạm thị thuý vân

(2016/05/17 10:14)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị đau nhức xương từ phần đùi đến chấn chân đã 2-3 năm, khi thời tiết thay đổi. Nguyên nhân có thể là do:
– Tê nhức chân tay thường gặp phải khi sức khỏe giảm sút, sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm nên rất dễ bị tác động bởi thời tiết.
– Cơ thể cố dự trữ năng lượng khi nhiệt độ hạ xuống vào mùa đông, dẫn đến lưu thông máu kém.
– Thời tiết lạnh mùa đông cũng làm giảm lưu thông của dịch khớp (có vai trò như tấm đệm làm giảm sự cọ xát giữa các đầu xương). Lưu thông dịch khớp giảm đi làm sự cọ xát giữa các đầu xương tăng lên, khiến bệnh nhân đau nhiều hơn.
– Áp suất không khí và độ ẩm cũng liên quan với đau khớp. Bệnh nhân hay cảm thấy đau vào mùa hè vì áp suất không khí giảm, khiến cho các khớp giãn ra và chèn ép vào các dây thần kinh xung quanh.
– Ngoài ra còn có các yếu tố như: độ tuổi, gen, giới tính, chế độ ăn uống…
Lời khuyên dành cho bạn là cần chú ý giữ ấm, không để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh, ẩm trong thời gian dài.
– Việc vận động phù hợp và sinh hoạt điều độ sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến tay chân, làm giảm nguy cơ mắc tê nhức chân tay (đi bộ, bơi…)
– Nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin A (xoài, bí đỏ), vitamin C (cam, nho,ổi), vitamin E (lạc, rau xanh) để tăng cường sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh.
Nếu tinh trạng vẫn không thuyên giả bạn nên đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan