Cơ Xương Khớp

Toi bi dau nua dau vai gay.Xin hoi cach chua nhu the nao?

Tran Thi Phuong Thuy

(2016/04/15 03:19)

Chào bạn,
Theo như những gì bạn mô tả, rất có thể bạn bị chứng đau nửa đầu migraine, và hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này, việc điều trị chỉ dừng lại ở giảm triệu chứng. Tuy nhiên, người ta vẫn có thể xét đến một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh từ đó phòng ngừa.
Để phòng ngừa cơn đau nửa đầu vai gáy bạn cần tránh làm việc quá căng thẳng, áp lực hay stress trong công việc ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tái phát cơn đau. Đồng thời, cần lập sổ theo dõi cơn đau, về thời gian xuất hiện cơn đau, vị trí đau, dấu hiệu cảnh báo trước cơn đau (nếu có) và tần suất xuất hiện cơn đau,.. và khi thấy cơn đau thường xuyên tái phát và kéo dài, bạn nên đi khám chuyên khoa nội thần kinh để được xử trí kịp thời. Ngoài ra, bạn cần tránh làm việc quá lâu trong một tư thế, sắp xếp thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ giấc, tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, cà phê,…
Đau nửa đầu vai gáy còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác liên quan tới nội sọ, hoặc do xương khớp. Do đó, bạn nên trực tiếp tới bệnh viện để các bác sĩ trực tiếp thăm khám và cần thiết chỉ định thực hiện xét nghiệm nhằm chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan