Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ ! Tôi đã đi khám tại tai mũi họng trung ương và được kết luận là bị viêm xoang dị ứng.khoảng 4 ngày nay tôi có hắt hơi ,chảy nước mũi ,nghẹt mũi và đau đầu kèm theo ho nhẹ vậy tôi có dùng được máy khí dung không ạ? xin cảm ơn Bác sĩ!.

Cao Thị Hà

(2015/11/04 22:33)

Chào bạn,
Đối với bệnh viêm xoang có thể xông khí dung nhưng cần có sự tư vấn và chỉ định của bs, trên thực tế việc lạm dụng xông khí dung lại gây hậu quả xấu.
khi xông thuốc bằng máy khí dung, thuốc sẽ được máy đẩy ra tạo thành hạt sương, đi vào đường hô hấp và tác dụng trực tiếp lên chỗ viêm nhiễm. Khí dung được chỉ định cho điều trị bệnh đường hô hấp trên (viêm mũi họng, viêm xoang…) và dưới (hen suyễn, viêm phế quản mạn). Với mỗi trường hợp bệnh, sẽ có chỉ định máy phun khí dung khác nhau. Với bệnh ở đường hô hấp trên thì hạt khí dung phải lớn, các bệnh đường hô hấp dưới thì hạt khí dung nhỏ. Việc dùng máy không phù hợp sẽ không có kết quả, hay dùng thuốc không phù hợp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Lạm dụng xông hơi sẽ làm cho lớp nhờn trên bề mặt da mất đi, khiến da khô, mất nước, dễ bị kích ứng. Những người có cơ địa, tiền sử bị dị ứng, hen suyễn, không nên xông tinh dầu vì sẽ làm cho bệnh thêm nặng.
Vì vậy bạn cần cân nhắc và kỹ lưỡng khi sử dụng nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan