Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, em có câu hỏi này muốn nhờ bác sĩ giải đáp. Em có con nhỏ năm nay đã 4 tuổi, 5 tháng nay cháu bị khản giọng, em đã đưa cháu đi khám và uống thuốc. Bác sỹ bảo cháu bị viêm thanh quản, nhưng cháu vẫn chưa khỏi khản tiếng. Vậy, với trường hợp như cháu có khả năng khỏi bệnh không và có cách gì để giúp cháu khỏi bệnh mong bác sỹ chỉ giùm. Em xin cảm ơn.

Trần Thị Mai Hương

(2014/04/15 05:07)

Chào bạn,
Ngoài tình trạng khàn tiếng , cháu nhà có hay bị nôn trớ, khóc la nhiều không? Thường khàn tiếng ở trẻ nhỏ do các cháu bị trào ngược dạ dày, dịch vị dạ dày gây tổn thương thực quản, cháu hay khóc thanh quản làm việc và kích thích nhiều cũng gây tổn thương thanh quản từ đó gây khàn tiếng mất tiếng. Nếu cháu chỉ bị khàn tiếng vài hôm đỡ thì mức độ nhẹ, ngược lại có tình trạng mất tiếng kéo dài, đàm đặc khó thở thì cần phải đến bệnh viện để được điều trị dưới sự theo dõi của bs.
Với mức độ nhẹ tùy theo nguyên nhân có sự điều chỉnh phù hợp từ chế độ dinh dưỡng, đến việc cố gắng giữ cháu tránh la hét nhiều.
Về vấn đề ăn uống, chị ưu tiên cho cháu dùng thực phẩm có tính thanh nhiệt giải độc, như rau diếp cá, rau má, giá đỗ, củ cải, cà rốt..., bổ sung vitamin c qua các loại trái cây như nước ép cam, sowrry,... Hạn chế cho cháu dùng nước đá, nước có ga, thực phẩm quá nóng.
Giữ ấm cổ và ngực cho trẻ, tránh gió lùa hoặc để trực tiếp quạt vào ngực, mặt trẻ.
Nếu bé thường xuyên tái phát để tránh chuyển sang giai đoạn mạn chị nên cho cháu nhà dùng thảo dược như sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, chị kiên trì cho cháu dùng từ 1 -2 tháng bệnh sẽ cải thiện rõ rệt.
Chúc cháu mau khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Chân cháu đắp tỏi bị nóng giờ phải làm sao

Nguyễn mạc AN Bình

(2016/02/10 06:42)