Tai Mũi Họng

Kinh gui bac si! Chồng tôi năm nay 35t bị viêm mũi nghẹt mũi mấy tháng rồi đã đi khám tại các bệnh viện trong tỉnh 2 lần roi van không giảm bệnh.Một lần chup X quang thì chẩn đoán viêm xoang mũi dị ứng, lần thứ hai thì nội soi mũi vẫn nói rằng viêm mũi.Chồng tôi cứ nghẹt rất khó chịu không chảy mũi nước nhiều mà chỉ nghẹt khô làm cho chồng tôi không ngủ được vậy chồng tôi bị gì & co khi nào bị ung thư gì không thưa bác sĩ? Chân thành cảm ơn bác sĩ Thùy Linh

Pham Nguyen thuy linh

(2015/06/25 22:23)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì chồng bạn đã được chụp Xq, nội soi mũi đây là các loại kiểm tra xác định được chính xác tình trạng tổn thương tại mũi là do viêm mũi xoang. Ở bệnh nhân viêm mũi xoang sẽ có tình trạng niêm mạc mũi phù nề gây hẹp đường lưu thông không khí từ đó gây nghẹt mũi. Vì tình trạng bệnh kéo dài nhiều tháng do đó việc dùng thuốc không phải vài ngày là khỏi, sau khi hết thuốc người bệnh cần đi tái khám để kiểm tra mức độ đáp ứng, sau đó bs cho tiếp tục dùng thuốc.
Ngoài dùng thuốc bạn nên vệ sinh mũi bằng nước mũi sinh lý giúp làm thông thoáng mũi, bạn nên áp dụng bài tập thể dục chạy bộ trong quá trình chạy tập hít thở sâu sẽ góp phần điều trị bệnh hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan